Tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp đi về từ các khu vực, địa điểm có dịch Covid-19

Ngày 28/5/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3114/UBND-VXNV về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp đi về từ các khu vực, địa điểm có dịch; đẩy mạnh hoạt động các Tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng, tuyệt đối không bỏ sót các trường hợp; thường xuyên kiểm tra, rà soát việc lưu trú của người nước ngoài trên địa bàn theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

: Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và UBND các huyện, thành phố phối hợp tiếp tục thực hiện nghiêm việc tổ chức bàn giao, tiếp nhận và giám sát y tế sau khi cách ly tập trung; tăng cường quản lý chuyên gia, người nhập cảnh trên địa bàn.

Sở Y tế phối hợp với các địa phương và đơn vị liên quan thực hiện xét nghiệm sàng lọc chủ động với các đối tượng có nguy cơ tại các cơ sở khám, chữa bệnh, các nhà máy, khu công nghiệp, khu vực chợ, siêu thị; các địa điểm du lịch, các bến xe; các cơ sở dịch vụ giải trí, các sự kiện văn hóa, thể thao tập trung đông người và các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... Tiếp tục tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo đúng đối tượng theo Nghị quyết 21/NQ-CP và độ bao phủ tiêm chủng vắc xin.

Đồng thời, thường xuyên rà soát, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, trang thiết bị, thuốc, sinh phẩm, hóa chất; chuẩn bị sẵn sàng các phương án về cơ sở cách ly, cơ sở điều trị để có thể tiếp nhận số lượng lớn các trường hợp cách ly, các trường hợp mắc bệnh; chủ động tăng cường năng lực xét nghiệm trên địa bàn.

Các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị nhất là tại các cơ sở y tế, trường học; các nhà máy, khu công nghiệp; chợ, siêu thị; các bến xe… Thường xuyên cập nhật đánh giá trên bản đồ antoancovid.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông, bảo đảm nguyên tắc phản ánh kịp thời, trung thực, đầy đủ, khách quan, sát tình hình thực tế, phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, không đưa các thông tin tiêu cực gây hoang mang dư luận hoặc tạo tâm lý chủ quan, lơ là; thực hiện nguyên tắc 5K và vắc xin, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; hạn chế tập trung đông người…/.

Thanh Huyền

Xem thêm