Khảo sát đánh giá cảm nhận của doanh nghiệp về môi trường đầu tư kinh doanh

Ngày 27/5/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch khảo sát đánh giá cảm nhận của doanh nghiệp về môi trường đầu tư kinh doanh cấp huyện, thành phố và các sở, ban, ngành tỉnh Bắc Kạn năm 2021.

Minh bạch thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính là một trong những nội dung quan trọng được khảo sát.
Minh bạch thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính là một trong những nội dung quan trọng được khảo sát.

Theo đó, Kế hoạch được triển khai để thực hiện khảo sát Chỉ số năng lực cạnh tranh của chính quyền các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành trực thuộc tỉnh sử dụng bộ công cụ DDCI. Đây là bộ công cụ khảo sát mức độ hài lòng của doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân về năng lực điều hành kinh tế của chính quyền các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành thuộc tỉnh.

Có 31 đơn vị được thực hiện khảo sát, trong đó chia thành 03 nhóm gồm: Các huyện, thành phố; các sở, ban, ngành là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; các cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Nội dung thực hiện khảo sát thông qua 8 chỉ số thành phần: Minh bạch thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; thái độ khi giải quyết công việc, thủ tục hành chính với doanh nghiệp; chi phí thời gian khi giải quyết thủ tục hành chính; tính năng động của huyện, thành phố, sở, ban, ngành; Chi phí không chính thức; Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong hoạt động sản xuất kinh doanh; thiết chế pháp lý; tiếp cận đất đai.

Trong tháng 6 và tháng 7, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ chuẩn bị phiếu khảo sát trên 8 chỉ số thành phần. Từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2021, sẽ tổ chức khảo sát ở 100 doanh nghiệp, 50 hợp tác xã, 50 hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh thuộc các ngành nghề sản xuất, kinh doanh; tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả khảo sát, báo cáo UBND tỉnh. Đến tháng 01 năm 2022, UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố và các sở, ban, ngành tỉnh Bắc Kạn (DDCI) năm 2021.

Việc triển khai Kế hoạch khảo sát đánh giá cảm nhận của doanh nghiệp về môi trường đầu tư kinh doanh nhằm tiếp tục tạo sự cạnh tranh, thi đua về chất lượng điều hành kinh tế giữa chính quyền các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành thuộc tỉnh. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân; tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh./.

Thanh Huyền

Xem thêm