Tổ chức thi sáng tác, sưu tầm các câu chuyện hay gắn liền với di tích, danh lam thắng cảnh tỉnh Bắc Kạn

Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch Tổ chức cuộc thi sáng tác, sưu tầm các câu chuyện hay gắn liền với di tích, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bắc Kạn với mục đích nhằm làm phong phú thêm nguồn tư liệu văn hóa dân gian của tỉnh.

Từ các sáng tác, sưu tầm được chấm, lựa chọn sẽ xuất bản thành những ấn phẩm giới thiệu với bạn đọc và du khách thập phương về truyền thống văn hóa, vùng đất và con người tỉnh Bắc Kạn, phục vụ cho công tác quảng bá, giới thiệu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của địa phương tại các sự kiện, hội chợ du lịch khu vực và toàn quốc.

Cảnh đẹp hồ Ba Bể chiều thu
Cảnh đẹp hồ Ba Bể mùa thu

Các tác phẩm sáng tác, sưu tầm tham dự cuộc thi bao gồm các thể loại: Truyện ngắn, hồi ký, bài viết, câu chuyện. Nội dung bài viết có thể về di tích, danh lam thắng cảnh; những câu chuyện có nội dung về lịch sử, cách mạng hào hùng của Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn; các giá trị văn hóa, lễ hội, làng nghề truyền thống của tỉnh hay bài viết chia sẻ về những chuyến đi trong quá khứ, kế hoạch đến với du lịch Bắc Kạn; câu chuyện kể về những khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch.

Cuộc thi có quy mô cấp tỉnh, đối tượng là các công dân Việt Nam và người nước ngoài. Thời gian tổ chức cuộc thi từ tháng 11/2022 đến hết tháng 5/2023. Tổng kết và trao giải cuộc thi thời gian dự kiến vào tháng 6/2023.

Địa chỉ tiếp nhận bài dự thi: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn. Địa chỉ: Tổ 7, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn./.

P.T

Xem thêm