Trao tặng sách cho xã Nghiên Loan

Ngày 22/6, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức bàn giao sách, tài liệu do các Sở, ban, ngành quyên góp, ủng hộ cho UBND xã Nghiên Loan (Pác Nặm). Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Trao tặng sách cho xã Nghiên Loan ảnh 1

Bà Hà Thị Ngần- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông bàn giao sách cho đại diện UBND xã Nghiên Loan.

 

Tổng số có 442 đầu sách với 665 cuốn sách và 300 tờ rời thuộc các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp; y tế; văn học nghệ thuật; giáo dục; pháp luật, truyện thiếu nhi… do 30 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh ủng hộ trong đợt vận động quyên góp sách diễn ra từ tháng 4 năm 2021, thông qua đầu mối tiếp nhận là Sở Thông tin và Truyền thông.

Hiện nay, Điểm Bưu điện văn hóa xã Nghiên Loan đang quản lý khoảng 150 đầu sách trong khi nhu cầu đọc của người dân tương đối lớn. Lượng sách mới được bàn giao sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để người dân địa phương tiếp cận nguồn kiến thức và thông tin phong phú hơn.

Tại lễ bàn giao, đồng chí Nông Đức Tùng- Phó Chủ tịch UBND xã Nghiên Loan cảm ơn các Sở, ban, ngành đã quyên góp, ủng hộ cho nguồn sách của xã và cam kết sẽ khai thác số sách được giao có hiệu quả, quan tâm tuyên truyền thúc đẩy văn hóa đọc ở địa phương.

Đây là một hoạt động góp phần đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen và nét đẹp văn hóa trong cộng đồng. Đồng thời là hoạt động thiết thực hướng về cơ sở nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho người dân, tạo sự bình đẳng trong việc tiếp cận nguồn thông tin, đặc biệt là đối với các vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa./.

Hứa Hường

Xem thêm