Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Phja Mạ

Sáng nay (09/11), Đại tá Hà Văn Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đến chung vui cùng bà con nhân dân thôn Phja Mạ, xã Công Bằng (Pác Nặm) nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Thôn Phja Mạ có 130 hộ, với 578 khẩu, gồm 02 dân tộc Dao, Mông cùng sinh sống. Những năm qua, được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành và sự đoàn kết của của người dân trong thôn, các phong trào thi đua được phát động và nhận được sự ủng hộ tích cực của bà con. Trong năm qua, các hộ dân đã tập trung phát triển kinh tế, đời sống không ngừng được nâng cao.

Đồng chí Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh và các đại biểu tặng quà cho thôn Phya Mạ
Đồng chí Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho thôn Phja Mạ.

Hiện nay thôn Phja Mạ tiếp tục duy trì phát triển mô hình chăn nuôi ngựa bạch với 25 hộ nuôi, tổng đàn 215 con; 100% người dân trong thôn được cấp thẻ BHYT; trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường và được tiêm đầy đủ các loại vắc xin... Tuy nhiên, đến nay thôn vẫn còn nhiều khó khăn như số hộ nghèo trong thôn còn 65 hộ, cận nghèo 28 hộ. Thôn chưa có nhà văn hóa...

Qua bình xét, năm 2022 thôn có 118/125 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt 94,4%. Thôn tiếp tục duy trì “Khu dân cư văn hóa”. Nhân dịp này, đồng chí Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh và đại biểu đã trao các phần quà cho thôn Phja Mạ./.

Nguyễn Nghĩa

Xem thêm