Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022

Sáng 04/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Giang, Điện Biên, Lai Châu, Quảng Ninh, Lào Cai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022.

Sáng 04/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Giang, Điện Biên, Lai Châu, Quảng Ninh, Lào Cai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo 11 tỉnh có di sản Then; Đại sứ các nước: Cộng hoà Ác-mê-ni-a, Mông Cổ, Cộng hòa Philippines, Cộng hòa Ấn Độ, Nhà nước I-xra-en, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào; lãnh đạo Tỉnh ủy Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào; đại diện các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đại biểu tham dự Hội nghị
Đại biểu tham dự Hội nghị.

Về phía tỉnh Bắc Kạn, dự Hội nghị có đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Kế hoạch và Đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương đại diện cho các tỉnh có di sản Then nhấn mạnh: Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch thể hiện sự quyết tâm, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc trong thúc đẩy liên kết phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực và lan tỏa trong thu hút đầu tư vào ngành kinh tế du lịch.

Trong những năm qua, kinh tế - xã hội vùng trung du và miền núi Bắc Bộ có bước phát triển rõ nét, hoạt động liên kết vùng được coi trọng gắn với đầu tư, từng bước hình thành và phát triển hạ tầng giao thông kết nối liên vùng, gắn kết các địa phương; phát triển khu kinh tế cửa khẩu với các hình thức hợp tác xuyên biên giới. Bên cạnh những kết quả đạt được trong những năm qua, du lịch các tỉnh trong khu vực vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế như kỳ vọng. Thông qua Hội nghị, các tỉnh có di sản Then năm 2022 mong muốn trao đổi kinh nghiệm, thảo luận và thống nhất đưa ra định hướng phù hợp về phát triển kinh tế du lịch nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tham luận tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo các tỉnh đánh giá cao tầm quan trọng của Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then. Các đại biểu cho rằng, các tỉnh có di sản Then là vùng đất giàu giá trị về lịch sử, văn hóa, có nhiều danh lam thắng cảnh, tiềm năng to lớn để phát triển du lịch. Các tỉnh cần có sự kết nối để tạo nên những chùm sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn, riêng có của từng tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng trao Thoả thuận hợp tác giữa các tỉnh có di sản then
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn trao Thoả thuận hợp tác giữa các tỉnh có di sản Then và doanh nghiệp.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn đại diện cho các tỉnh có di sản Then trao Thỏa thuận hợp tác khai thác phát triển du lịch cho Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel, Công ty TNHH Vietrantour, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và 11 tỉnh có di sản Then.

Đại biểu
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại Hội nghị.

Đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư và Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư Dự án đầu tư du lịch sinh thái Hoàng Trĩ cho Công ty TNHH Du lịch phiêu lưu Ba Bể với tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, thay mặt cho các tỉnh có di sản Then năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương cam kết luôn nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch; tập trung ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, viễn thông, điện và các cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu đặt ra. Đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch mới, tăng cường xây dựng các tour, tuyến du lịch liên vùng, đẩy mạnh liên kết trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá nhằm tạo ra những bước đột phá lớn về du lịch./.

Việt Bắc

Xem thêm