Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình dự Lễ công bố xã Yên Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 24/5, UBND huyện Chợ Đồn long trọng tổ chức Lễ công bố xã Yên Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Dự lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Quang Nhất- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tập thể Đảng bộ, chính quyền xã Yên Thịnh vinh dự đón nhận cờ thi đua của Chính phủ
Tập thể Đảng bộ, chính quyền xã Yên Thịnh vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Xã Yên Thịnh nằm ở phía Tây của huyện Chợ Đồn, có 466 hộ dân với 3 dân tộc Tày, Kinh, Dao cùng sinh sống tại 10 thôn, bản. Theo kế hoạch, năm 2021 xã về đích nông thôn mới. Để thực hiện kế hoạch, xã đã thành lập Ban Chỉ đạo và phân công các thành viên phụ trách, thăm nắm, giám sát, hướng dẫn triển khai các tiêu chí trọng tâm, trọng điểm. Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, xã đã tiếp nhận hơn 13 tỷ đồng từ nguồn vốn của Nhà nước và huy động gần 3 tỷ đồng nguồn lực từ Nhân dân để đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất. 

Toàn xã hiện có trên 13km đường giao thông nông thôn được bê tông; hơn 14km kênh mương nội đồng được kiên cố hóa; Trạm Y tế đạt chuẩn quốc gia; chợ, nhà văn hóa xã, thôn đều cơ bản được sửa chữa, làm mới, nâng cấp đạt chuẩn; có 2 HTX hoạt động có hiệu quả; 93% số người trong độ tuổi lao động có việc làm; xã không còn nhà tạm, dột nát, có 384/466 nhà ở dân cư đạt chuẩn theo quy định, chiếm 82,4%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,27%; bình quân thu nhập năm 2021 đạt 36 triệu đồng/người.

Đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi công bố
Đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ công bố.

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân xã Yên Thịnh- một trong những xã ATK về đích NTM, kết quả này là sự cố gắng, chung sức, đồng lòng, tinh thần đoàn kết của tập thể và người dân nơi đây. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã Yên Thịnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân chủ động, tích cực tham gia xây dựng NTM; tăng cường phát triển sản xuất, cơ cấu lại ngành Nông nghiệp trên cơ sở đẩy mạnh hợp tác, liên kết gắn với thị trường. Chú trọng thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, phát huy các giá trị văn hóa, bản sắc, cảnh quan thiên nhiên địa phương gắn với phát triển du lịch sinh thái. Có kế hoạch chi tiết cụ thể, giữ vững các tiêu chí đã đạt. Phát huy và khai thác hiệu quả các công trình đã đầu tư, tiếp tục huy động mọi nguồn lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội để đưa Yên Thịnh trở thành vùng nông thôn đáng sống.

Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM năm 2021
Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Chương trình MTQG  xây dựng NTM năm 2021.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ và trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Yên Thịnh. UBND huyện Chợ Đồn cũng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào xây dựng NTM năm 2021./.

Thu Trang - Thu Thúy

Xem thêm