Chợ đêm Pác Ngòi hoạt động trở lại

Để thích ứng, an toàn trong tình hình mới và đón du khách đến tham quan, du lịch tại hồ Ba Bể dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 và du lịch hè năm 2022, chợ đêm Pác Ngòi sẽ hoạt động trở lại.

Theo đó, từ 19 giờ 30 phút, tối 29/4/2022, tại sân khấu ngoài trời Nhà Văn hóa thôn Pác Ngòi, UBND xã Nam Mẫu sẽ tổ chức Lễ công bố khôi phục và hoạt động trở lại mô hình hoạt động của khu vui chơi giải trí và giao lưu văn hóa ẩm thực dân tộc (chợ đêm Pác Ngòi) và duy trì phục vụ vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần.

Hoạt động ở chợ đêm Pác Ngòi, xã Nam Mẫu đã từng thu hút đông đảo du khách gần xa
Hoạt động ở chợ đêm Pác Ngòi, xã Nam Mẫu đã từng thu hút đông đảo du khách gần xa.

Đến với chợ đêm Pác Ngòi, du khách sẽ được tham gia các trò chơi dân gian cùng người dân địa phương và hòa mình cùng những bài hát Then, điệu múa đặc trưng của đồng bào các dân tộc nơi đây; thưởng thức đặc sản, ẩm thực của chính người dân địa phương chế biến như: Cơm lam, xôi ngũ sắc, bánh giày, cá nướng, gà ta nướng…

Chợ đêm Pác Ngòi là một trong những hoạt động thuộc Dự án “Bảo tồn và phát huy một số di sản văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch hồ Ba Bể - Bắc Kạn” được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ cuối năm 2019. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua nên chợ đêm Pác Ngòi tạm ngừng hoạt động./.

P.V

Xem thêm