Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 6

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, sáng 03/12, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn lần thứ 6, khóa XII đã bế mạc, hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đều đồng thuận với những nhận định, đánh giá trong dự thảo báo cáo; đồng thời phân tích, làm rõ hơn những kết quả đạt được, chỉ ra được những hạn chế, nguyên nhân trong công tác năm 2021, đề xuất bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với thực tế, có tính khả thi cao, phù hợp để tổ chức thực hiện cho năm 2022, như: Đối với Báo cáo Tổng kết năm 2021, có một số ý kiến đề nghị rà soát, cập nhật lại một số số liệu trong dự thảo vì đến thời điểm này đã thay đổi. Một số chỉ tiêu liên quan đến lĩnh vực kinh tế chưa đạt, đề nghị cần làm rõ nguyên nhân tại sao, từ đó có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Trong phát triển nông, lâm nghiệp, nên bổ sung giải pháp, nhiệm vụ là thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 22/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, mở rộng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Đối với dự thảo nghị quyết chuyên đề thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, có ý kiến đề nghị bổ sung một số văn bản của của Quốc hội và Chính phủ vào để quán triệt và tổ chức thực hiện; đề nghị thực hiện giải pháp điều động cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện về công tác tại các xã đặc biệt khó khăn...

aâ
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình phát biểu làm rõ thêm các nội dung đại biểu quan tâm và có ý kiến đối với kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, nhiệm vụ năm 2022.

Hội nghị đã thống nhất cao thông qua những nội dung cơ bản của các nghị quyết, báo cáo, chương trình nhiệm vụ năm 2022, đó là: Nghị quyết về lãnh đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2022; Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 26/4/2016 về thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững; Báo cáo công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa Kỳ họp lần thứ năm và thứ sáu của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Báo cáo tình hình tư tưởng, dư luận quý IV năm 2021.

â
Đại biểu thông qua nghị quyết tại Hội nghị.

Thống nhất điều chỉnh dự thảo nghị quyết và nội dung trong Chương trình công tác năm 2021 của Tỉnh ủy; những nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước và quy định phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu bắt đầu từ năm 2022. Đồng thời, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng khác.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo, bám sát tình hình của cấp ủy, sự điều hành quyết liệt chính quyền và vào cuộc của các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

aa
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh phát biểu bế mạc Hội nghị.

Để bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết nhiệm vụ; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2022 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm. Thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất về giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục và đội ngũ giáo viên để đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Làm tốt công tác quốc phòng, an ninh, nội chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Tăng cường đấu tranh, trấn áp tội phạm nhất là tội phạm lừa đảo qua mạng, tín dụng đen. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kịp thời định hướng về thông tin, tư tưởng và dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn, Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. UBND các cấp cần tiếp tục đổi mới phương thức, lề lối làm việc và hiệu quả chỉ đạo, điều hành, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính, cải thiện quan hệ của cơ quan hành chính nhà nước với Nhân dân, nhất là cơ sở.../.

Văn Lạ - Việt Bắc

Xem thêm