CH Séc - Đan Mạch: Cuộc chiến của những chú ngựa ô

CH Séc và Đan Mạch đang là những hiện tượng ở EURO lần này. Cuộc đối đầu của hai đội vào lúc 23h ngày 03/7 hứa hẹn đầy hấp dẫn và kịch tính khi cả hai đang được coi là ngựa ô của giải đấu.

 

CH Séc và Đan Mạch là những đội bóng có lối chơi giàu chất kỹ thuật. Tuy nhiên đây là những đội bóng không được đánh giá cao trước khi vào giải lần này. Đội hình của CH Séc gồm một số cầu thủ chơi bóng ở các CLB Tây Âu, còn lại đang thi đấu trong nước hoặc các CLB Đông Âu. Do không có nhiều lựa chọn nên HLV Silhavy triệu tập đầy đủ các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Tomas Vaclik (Sevilla), Patrik Schick (Leverkusen), Vladimir Darida (Hertha Berlin) hay bộ đôi của West Ham, Vladimir Coufal - Tomas Soucek.

Với một lực lượng có phần kiêm tốn nên CH Séc lựa chọn lối chơi thực dụng khi không ngần ngại lùi sâu về phần sân nhà để chờ thời cơ. Mỗi khi có cơ hội lên bóng, CH Séc luôn có những cầu thủ có tố chất kỹ thuật để tạo nên đột biến mà tiêu biểu là Patrik Schick. Tới thời điểm này, Patrik Schick đã có 4 pha lập công để giúp CH Séc lọt vào tứ kết. Tại vòng đấu bảng, CH Séc chơi không quá xuất sắc khi chỉ giành được vị trí thứ 3 với 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua (CH Séc bằng điểm với Croatia nhưng xếp sau do kém về số bàn thắng). Tuy nhiên tại vòng 1/8, CH Séc đã xuất sắc vượt qua Hà Lan với tỷ số 2-0.

Về lực lượng, Đan Mạch được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng con đường tới trận tứ kết của họ lại trắc trở. Sau hai trận đầu ở vòng bảng thất bại, cánh cửa đi tiếp đã gần như khép lại với đội bóng Bắc Âu. Nhưng đúng vào lúc khó khăn, Đan Mạch đã bùng nổ để đè bẹp đội tuyển Nga 4-1. Một trận thắng xoay chuyển cục diện giúp Đan Mạch vượt lên giành vị trí thứ nhì bảng đấu. Tại vòng 1/8, Đan Mạch tiếp tục đè bẹp Xứ Wales, đội giành huy chương đồng EURO 2016 với tỷ số 4-0. Lối chơi của Đan Mạch là sự kết hợp giữa tính kỷ luật và tố chất kỹ thuật của các cầu thủ. Khả năng tấn công của đội bóng này khá đa dạng khi có thể tấn công biên hay phối hợp trung lộ hiệu quả. Không quá phụ thuộc vào một cầu thủ nào, các tuyến của Đan Mạch đều có những nhân tố có thể ghi bàn. Vì thế, qua mỗi trận đấu đội bóng này lại giới thiệu một gương mặt gây bất ngờ cho đối thủ. Tại giải lần này, Đan Mạch cho thấy họ là một trong những đội bóng đáng xem nhất với lối chơi tấn công đa dạng, kỹ thuật và cống hiến.

Trở lại với trận tứ kết, ưu thế được coi thuộc về Đan Mạch khi có lực lượng được đánh giá cao hơn. Tại trận đấu này, đội bóng Bắc Âu có lực lượng mạnh nhất của mình khi Daniel Wass và Poulse đã có thể ra sân sau khi bỏ lỡ vòng 1/8 do chấn thương. Lịch sử đối đầu giữa hai đội, Đan Mạch đang nhỉnh hơn khi trong 12 lần gặp nhau trước đó, đội bóng này giành 3 chiến thắng, 7 trận hòa và thua 2 trận.

Nhưng ưu thế của Đan Mạch là không quá lớn và CH Séc cũng tràn đầy hi vọng đi tiếp. Đội bóng tới từ Đông Âu cũ cũng sẽ có lực lượng mạnh nhất của mình. Jan Boril và Vladimir Darida đã sẵn sàng cho trận tứ kết sau khi bỏ lỡ trận đấu với Hà Lan vì thẻ phạt và chấn thương. Từ đầu giải tới giờ, CH Séc chơi không thực sự hay nhưng vẫn đi tiếp với những may mắn, một yếu tố mà không gì có thể đo được trong bóng đá. Lối chơi phòng ngự kín kẽ của CH Séc hứa hẹn tạo nên một trận đấu hấp dẫn với lối chơi tấn công đầy màu sắc của Đan Mạch./.

K.Q

Đội hình dự kiến:

CH Séc (4-2-3-1): Vaclik; Boril, Kalas, Celustka, Coufal; Soucek, Holes; Jankto, Barak, Masopust; Schick

Đan Mạch (3-4-2-1): Schmeichel; Vestergaard, Andersen, Christensen; Maehle, Hojbjerg, Delaney, Larsen; Damsgaard, Braithwaite; Dolberg

Xem thêm