Cục diện bảng F - EURO 2020:

Xứng danh bảng đấu tử thần

Bảng F, EURO 2020 có diễn biến cực kỳ khó lường. Sau hai lượt trận, cơ hội đi tiếp vẫn còn mở ra với cả 4 đội. Điều này hứa hẹn lượt trận cuối cùng sẽ diễn ra gay cấn và hấp dẫn.

 

Sau trận ra quân bạc nhược trước đội tuyển Pháp, “Những cỗ xe tăng” Đức thi đấu quật khởi ở lượt trận thứ hai khi đè bẹp Bồ Đào Nha 4-2. Trong khi đó, đội tuyển Hungary cũng bất ngờ thi đấu kiên cường và cầm hòa đội tuyển Pháp 1-1 sau khi thua Bồ Đào Nha 0-3 ở trận ra quân. Trong trận đấu này, Hungary thậm chí còn vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 bắt các nhà đương kim vô địch thế giới phải vất vả gỡ hòa. Những diễn biến này cho thấy cục diện ở bảng này được quyết định không chỉ bởi ba “ông lớn” Bồ Đào Nha, Đức và Pháp mà Hungary cũng tham gia tích cực, không cam chịu làm “ngân hàng điểm” của ba đội bóng trên.

Sau hai lượt trận, Pháp đang dẫn đầu bảng F với 4 điểm, Đức và Bồ Đào Nha đều có 3 điểm nhưng Đức xếp thứ hai do hơn về đối đầu. Hungary xếp cuối cùng khi chỉ có 1 điểm.

Trong lượt trận cuối cùng Pháp sẽ xếp thứ nhất nếu thắng Bồ Đào Nha. Vị trí thứ hai sẽ thuộc về Đức nếu họ không thua Hungary trong trận đấu diễn ra cùng giờ. Thậm chí nếu hòa, Pháp vẫn dẫn đầu nếu Đức không thắng Hungary.

Đội tuyển Đức sẽ giành ngôi đầu bảng nếu thắng Hungary mà Pháp không thể giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha. Khi đó vị trí thứ hai thuộc về Pháp nếu đội bóng này hòa Bồ Đào Nha. Nếu Pháp thua, Bồ Đào Nha sẽ giành vị trí thứ hai.

Đội tuyển Bồ Đào Nha cũng có cơ hội giành ngôi đầu bảng nếu thắng đội tuyển Pháp mà đội tuyển Đức không thắng Hungary.

Nếu hòa Pháp, Bồ Đào Nha sẽ tụt xuống thứ ba trong trường hợp Đức giành được 1 điểm trước Hungary. Trong trường hợp này nếu Đức thua Hungary thì Bồ Đào Nha sẽ giành vị trí thứ hai (tuy bằng điểm với Hungary nhưng xếp trên do thành tích đối đầu).

Trong số 4 đội, Hungary không còn cơ hội giành ngôi đầu bảng. Thậm chí, đội bóng này cũng còn rất ít cơ hội để cạnh tranh vị trí nhì bảng. Hungary chỉ xếp thứ hai khi thắng Đức trong trận cuối cùng và Pháp cũng làm được điều tương tự trước Bồ Đào Nha. Điều này khiến cho cục diện của bảng F tuy khó lường nhưng việc cả 3 đội Bồ Đào Nha, Đức và Pháp giành quyền đi tiếp là rất lớn. Sau khi các bảng A, B và C kết thúc, đội tuyển Pháp đã chắc chắn đi tiếp ngay cả khi thua Bồ Đào Nha và tụt xuống vị trí thứ ba. Bởi với 4 điểm hiện có, Pháp đi tiếp nhờ là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Hungary là đội duy nhất có thể cản được Bồ Đào Nha hoặc Đức đi tiếp với điều kiện đội bóng Trung Âu này thắng Đức. Nếu điều này xảy ra, Hungary có 4 điểm và sẽ giành một suất đi tiếp. Trong trường hợp này, Bồ Đào Nha sẽ đi tiếp nếu giành ít nhất 1 điểm trước Pháp và Đức bị loại. Nếu Bồ Đào Nha thua sẽ bị loại, Đức sẽ xếp ở vị trí thứ ba với 3 điểm. Với hiệu số hiện nay so với hai đội xếp thứ ba ở bảng B và C là Phần Lan và Ukraine (2 đội này cũng có 3 điểm), đội tuyển Đức vẫn đi tiếp nếu họ thua với cách biệt 1 bàn trước Hungary. Thậm chí, Đức vẫn đi tiếp khi thua với cách biệt 2 bàn trong trận đấu cuối nhưng có bàn thắng. Vì thế, chỉ cần Đức không thua Hungary và Bồ Đào Nha không thua Pháp với cách biệt quá 2 bàn là cả 3 đội Bồ Đào Nha, Đức và Pháp đều sẽ có mặt tại vòng sau./.

K.Q

Xem thêm