Ấn tượng từ Giải vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng

Sau 8 ngày thi đấu, Giải vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2022 đã khép lại, nhưng dư âm từ các trận thi đấu đỉnh cao của những cây vợt vàng bóng bàn trẻ trên cả nước từ mùa giải lần này vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi khán giả, nhất là khán giả Bắc Kạn.

Các vận động viên nhỏ tuổi thể hiện trình độ chuyên môn cao tại giải đấu lần này
Các vận động viên nhỏ tuổi thể hiện trình độ chuyên môn cao tại giải đấu lần này.

Tham gia giải lần này có hơn 800 vận động viên của 30 đơn vị, tỉnh, thành phố, ngành, câu lạc bộ trong toàn quốc. Diễn ra từ ngày 24-31/7/2022, Ban Tổ chức đã trao 55 bộ huy chương cho các vận động viên thi đấu ở các nội dung: Đồng đội nam-nữ, đơn nam-nữ và đôi nam-nữ ở các nhóm tuổi: 7-9, 10-11, 12-13, 14-15, 16-17, 18-19, 20-21, 22-23. Thanh Hóa, Hải Dương, T&T-TP Hồ Chí Minh; T&T Hà Nội là những đội giành được nhiều Huy chương Vàng nhất tại giải đấu lần này.

Bóng bàn Thanh Hóa bảo vệ thành công ngôi vương tại giải Vô địch trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia 2022 với thành tích giành được 5 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ.

Ông Nguyễn Chu Thu- Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: Giải năm nay có số lượng tham gia đông nhất, quy tụ vận động viên của các đơn vị, tỉnh, thành phố, ngành, câu lạc bộ trong toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay. Đặc biệt tham gia giải có những đội lần đầu tiên tham gia giải. Nhìn chung, chất lượng giải năm nay khá tốt, nhiều vận động viên thể hiện được năng lực trong thi đấu. Giải này sẽ là tiêu chuẩn tuyển chọn đội dự tuyển trẻ quốc gia chuẩn bị thi đấu trong nước và quốc tế.

Tại giải đấu khán giả đã được chiêm ngưỡng nhiều màn thi đấu xuất sắc của một số tuyển thủ của Đội tuyển Bóng bàn Thanh Hóa thể hiện được sự vượt trội ở lứa tuổi 9 và 12 – 13 khi giành cú đúp HCV (nội dung đồng đội và cá nhân) ở hai lứa tuổi này. Ngoài ra, Thanh Hóa còn giành HCV đồng đội ở lứa tuổi 10 – 11. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ hai liên tiếp Bóng bàn Thanh Hóa lên ngôi ở nội dung đồng đội lứa tuổi 9 và 10 – 11.

Khán giả cũng chứng kiến những vận động viên "nhí" bóng bàn rất tự tin khi thi đấu. Cậu bé Trương Thành Quý mới 6 tuổi, quê ở Cà Mau nhưng đầu quân thi đấu cho đội tuyển bóng bàn Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên tham gia giải vô địch quốc gia. Dù chưa đạt được thành tích cao nhưng đây chính là lần cọ sát đầu tiên, tạo nền tảng bước đầu để em gắn bó với bộ môn thể thao này, đồng thời ra sức luyện tập sẵn sàng bước vào những sân đấu lớn trong thời gian tới.

Vận động viên bóng bàn tỉnh Bắc Kạn tham gia thi đấu tại Giải vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2022
Vận động viên bóng bàn tỉnh Bắc Kạn tham gia thi đấu tại Giải vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2022.

Tại giải đấu này đội tuyển Bắc Kạn thành tích còn khiêm tốn (giành Huy chương Đồng nội dung đôi nam-nữ 16-17 tuổi, nhưng đã thể hiện tinh thần học hỏi, thi đấu hết mình. Em Ma Hoàng Minh và Cao Bảo Ngọc học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Bắc Kạn là 02 vận động viên giành Huy chương Đồng tại giải nhận xét: VĐV các đoàn thi đấu thật sự xuất sắc, họ có sự đầu tư chuyên nghiệp, luyện tập thường xuyên, được tham gia các trận đấu lớn. Đây là sân chơi thật bổ ích, giúp chúng em học tập được nhiều kinh nghiệm.

Có thể nói Giải vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng năm 2022 do Bắc Kạn đăng cai tổ chức được đánh giá  thành công tốt đẹp trên nhiều mặt. Dưới sự điều hành của đội ngũ trọng tài giàu kinh nghiệm, các trận đấu diễn ra công bằng, khách quan, vận động viên thi đấu hết mình, trình độ chuyên môn cao, cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, trận đấu đầy kịch tính. Đây là dịp để quảng bá cho hình ảnh, con người Bắc Kạn đến với đông đảo mọi người. Được biết, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Công thương đã phối hợp quảng bá, giới thiệu các tuor du lịch của tỉnh đến với các đoàn vận động viên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, mong muốn tìm hiểu các danh lam thắng cảnh của Bắc Kạn./.

P.T

Xem thêm