Tích cực chuẩn bị tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 dự kiến tổ chức vào tháng 11. Chỉ còn 4 tháng nữa là diễn ra hàng loạt cuộc tranh tài của Đại hội. Để chuẩn bị tham gia thi đấu, ngành Thể thao tỉnh Bắc Kạn đang tập trung cho công tác luyện tập, phấn đấu giành thành tích cao nhất.

Giải Muay trẻ quốc gia năm 2022 VĐV tỉnh Bắc Kạn đã giành được nhiều thành tích cao, 01 HCV và 01 HCĐ
Giải Vô địch Muay trẻ quốc gia năm 2022 VĐV tỉnh Bắc Kạn đã giành được nhiều thành tích cao, 01 HCV và 01 HCĐ.
Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần này, tỉnh Bắc Kạn sẽ có 23 vận động viên tham gia thi đấu 05 môn gồm: Taekwondo; Muay; Kichboxing; Điền kinh và Bắn cung. Hiện nay công tác tập luyện thi đấu các môn đang được tập trung cao độ. Ông Đinh Văn Thuật-Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: Năm nay là năm đầu tiên tỉnh tổ chức cho các vận động viên đi tập huấn ở Hà Nội và Bắc Ninh - nơi có các trung tâm thể thao lớn để vận động viên của tỉnh làm quen, cọ xát với các sân đấu chuyên nghiệp, một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao trình độ cho vận động viên.
Về tố chất vận động viên của tỉnh, ông Thuật đánh giá khá tốt, hầu hết các em được tuyển chọn đào tạo tập trung từ nhỏ, đã được tham gia các giải trẻ các nhóm tuổi; giải vô địch quốc gia, giải toàn quốc và khu vực. Vừa qua, tại Giải vô địch Muay trẻ quốc gia, vận động viên tỉnh ta đã xuất sắc giành 01 Huy chương Vàng và 01 Huy chương Đồng; tại Giải Vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia giành 01 Huy chương Vàng. Bắc Kạn vinh dự có 02 vận động viên trong đội tuyển trẻ quốc gia ở môn điền kinh và bắn cung. Hy vọng trong Đại hội lần này Bắc Kạn sẽ giành được huy chương các môn võ Muay; KichBoxing; Taekwondo…
Võ Muay, Taekwondo và KichBoxing là 03 môn võ có thế mạnh của tỉnh Bắc Kạn tham gia Đại hội Thể thao quốc gia lần thứ IX năm 2022
 Muay, Taekwondo và KichBoxing là 03 môn thể thao có thế mạnh của tỉnh Bắc Kạn tham gia Đại hội Thể thao quốc gia lần thứ IX năm 2022.

Ông Phạm Hồng Hải, huấn luyện viên môn Điền kinh cho biết: Khắc phục cơ sở vật chất, điều kiện khó khăn của sân bãi, chúng tôi phải linh hoạt thay đổi bài tập đối với vận động viên cho phù hợp, kết hợp cho vận động viên đi tập huấn tại các trung tâm thể thao lớn, tiêu chuẩn. Mặc dù vậy, VĐV điền kinh của tỉnh cũng có lợi thế hơn so với các VĐV ở các tỉnh khác ở chỗ có địa hình dốc để luyện tập, vì vậy thể lực, sức bền sẽ tốt hơn. VĐV Phan Bạch Trúc, 12 tuổi tham gia môn chạy ngắn 60m và 300m, được huấn luyện viên đánh giá là một trong những triển vọng của điền kinh tỉnh nhà, em thi đấu rất kiên cường, xuất sắc. Bên cạnh đó, qua các nội dung thi đấu điền kinh tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh vừa qua, ngành Thể thao đã phát hiện 02 nhân tố rất có tiềm năng, hy vọng thời gian tới sẽ tập trung tập luyện, đào tạo bồi dưỡng để thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc cũng như các giải đấu khác.

Đại hội thể thao toàn quốc không chỉ là câu chuyện về thi đấu giành thành tích mà còn là sự đánh giá tổng thể của từng địa phương và ngành Thể thao trong một quá trình đầu tư cho lĩnh vực này. Đại hội còn tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của TDTT; thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện TDTT trong Nhân dân, nhằm góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, Đại hội Thể thao toàn quốc còn là nơi các địa phương, các đoàn tham gia thi đấu, giao lưu văn hóa vùng miền. Với phương pháp và tinh thần tập luyện tốt, chuyên nghiệp, hy vọng thể thao Bắc Kạn sẽ giành được những thành tích vẻ vang, tạo dấu ấn trong kỳ đại hội lần này./.

Phương Thảo

 

Xem thêm