Hoàng Đức trở lại đội tuyển, Tiến Linh và Văn Toàn vắng mặt trận gặp Australia

Hoàng Đức tranh bóng cùng tiền vệ Tom Rogic của Australia ở trận lượt đi ngày 7/9/2021. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Ngày 17/1, sau khi hoàn toàn khỏi Covid-19, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức hội quân để cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận đấu Australia tại vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, Tiến Linh và Văn Toàn phải lỡ hẹn trận làm khách trên sân Australia do vẫn đang cách ly và chờ kết quả âm tính.

Sáng nay (17/1), Hoàng Đức đã có mặt ở Đại sứ quán Australia tại Hà Nội để làm thủ tục xin cấp visa. Nếu không có gì bất thường, Hoàng Đức sẽ sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Australia vào ngày 27/1 tới.

Hoàng Đức phát hiện nhiễm Covid-19 ngày 6/1. Sau 10 ngày cách ly để điều trị, anh đã hoàn toàn bình phục. Xét nghiệm RT-PCR lần gần nhất là hôm qua cho kết quả âm tính, nên anh đủ điều kiện lên tuyển.

Cùng diễn biến, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức đưa ra thông báo về việc Văn Toàn và Tiến Linh sẽ lỡ chuyến làm khách trên sân của Australia tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, Văn Toàn bị xác định dương tính với Covid-19 vào ngày 10/1 trong khi Tiến Linh nhiễm bệnh vào ngày 13/1.

Văn Toàn những ngày qua liên tục tự test nhanh và có kết quả âm tính, tuy nhiên anh vẫn phải được xét nghiệm PT-PCR và cách ly 10 ngày theo quy định. Trong khi đó, Tiến Linh nhanh nhất cũng phải tới ngày 24/1 mới hết cách ly. Vì thế, cả hai cầu thủ người Hải Dương đều không kịp làm thủ tục visa để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tại Australia.

Văn Toàn và Tiến Linh sẽ ở nhà tập luyện cùng Quế Ngọc Hải (bị treo giò) để chuẩn bị cho trận đấu lượt về với đội tuyển Trung Quốc trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 1/2.

Hoàng Đức trở lại đội tuyển, Tiến Linh và Văn Toàn vắng mặt trận gặp Australia -0
Đội tuyển Việt Nam còn 4 trận đấu vòng loại World Cup trong năm 2022.  

Theo nhandan.vn

Xem thêm