Ngày kém duyên của đội tuyển Việt Nam

Quang Hải thi đấu khá ấn tượng nhưng thiếu may mắn. Ảnh: LEO SHENGWEI

Sai lầm của Hồng Duy khiến đội tuyển Việt Nam nhận bàn thua ngay ở phút 13 trận bán kết lượt đi thứ hai AFF Suzuki Cup 2020 tối 23/12 và khiến các nhà đương kim vô địch rơi vào thế bị động.

Bỏ lợi thế phòng thủ phản công, để chủ động chơi tấn công, trong khi đối thủ đã có bàn thắng trước, thể lực tốt hơn nhờ giữ chân các cầu thủ chủ lực không phải đá trận cuối vòng bảng, đã làm các chân sút Việt Nam không theo kịp trong cuộc đua tốc độ, dẫn tới nhiều pha bóng của đội tuyển Việt Nam chậm hơn một nhịp.

Có thể nói, trọng tài chính điều khiển trận đấu này đã không làm tốt nhiệm vụ, bỏ qua nhiều lỗi của cầu thủ Thái Lan, điển hình là trường hợp Therathoon đánh vào mặt Quang Hải đầu trận, hay tình huống tiền vệ chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam bị phạm lỗi trong vòng cấm cuối trận hay pha đá bóng chạm tay của cầu thủ Thái Lan trong khu vực 16m50 đã gây ảnh hưởng tâm lý không nhỏ đến các cầu thủ của chúng ta. Không giải tỏa được tâm lý, đội tuyển Việt Nam để thua bàn thứ hai sau pha tấn công bài bản của đội Thái Lan ở phút 24 hiệp 1.

Trong một trận đấu căng thẳng, đội tuyển Việt Nam chịu nhiều áp lực tâm lý, thêm vào đó là những quyết định gây bất lợi từ trọng tài Al-Adba Saoud Ali người Qatar, nhưng điều quan trọng nhất là nhiều cầu thủ Việt Nam đã không giữ được bình tĩnh dẫn đến nhiều pha phạm lỗi không cần thiết. Khi không vượt qua được chính mình, lại thi đấu dưới sức là nguyên nhân chính cho thất bại của Việt Nam tối qua.

Trong đội hình tuyển Việt Nam, Quang Hải là một trong số ít cầu thủ thi đấu tốt, dù bị cầu thủ Thái Lan nhiều lần phạm lỗi thô bạo, bị kéo ngã, song vẫn tiếp tục thi đấu ngoan cường, tạo được nhiều dấu ấn. Tối qua, Quang Hải đã có một ngày thi đấu quá thiếu may mắn khi hai cú sút của anh đã loại bỏ được thủ môn đội tuyển Thái Lan, nhưng lại đập xà ngang và cột dọc mà không thành bàn thắng. Các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam vốn chơi không ấn tượng tại giải đấu năm nay và như thường lệ đã bỏ lỡ không ít cơ hội thuận lợi ở trận đấu tối qua. Pha dứt điểm vào góc xa của Văn Ðức ở phút thứ 80 là đáng tiếc nhất. Hàng thủ vốn là nơi thi đấu ổn định và chắc chắn nhất của đội tuyển Việt Nam hôm qua đã thi đấu thiếu chắc chắn trong bàn thua thứ 2, cũng như trong tình huống dẫn đến bị thổi phạt đền ở phút 83 sau pha phạm lỗi của Duy Mạnh, rất may thủ môn Nguyên Mạnh đã cản phá thành công cú sút 11m của Chanathip.

Bị dẫn hai bàn, trận bán kết lượt về sẽ khó khăn hơn nhiều đối với đội tuyển Việt Nam, nhưng nếu các tiền đạo của chúng ta và nhiều cầu thủ hộ công khác dứt điểm tốt hơn, cách biệt đó sẽ được san bằng. Hôm qua các cầu thủ Việt Nam đã có cơ hội để ghi bàn trong trận đấu và hy vọng họ sẽ có nhiều cơ hội như vậy ở trận lượt về, cùng với đó may mắn sẽ đứng về phía chúng ta.

Theo nhandan.vn

Xem thêm