"Hy vọng đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vào chung kết AFF Cup 2020"

Bình luận viên Vũ Quang Huy tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi hết khả năng ở AFF Cup 2020 và hy vọng vào kịch bản đẹp là đoàn quân HLV Park thắng Thái Lan trong trận chung kết.
Chiều 1/12,  đội tuyển Việt Nam đặt chân tới sân bay Changi (Singapore), chính thức bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Sau vòng loại thứ ba World Cup 2022 với kết quả không tốt, đội tuyển Việt Nam đặt quyết tâm rất cao khi trở lại với sân chơi khu vực. So với các đối thủ, lợi thế của Quang Hải và các đồng đội là được cọ xát với nhiều đối thủ mạnh thời gian vừa qua, bên cạnh đó là tâm thế của nhà đương kim vô địch.

"Ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 vừa qua, dù đội tuyển Việt Nam chưa có điểm nhưng tôi đánh giá cao màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo. Chúng ta thua với tỷ số tối thiểu trước các đối thủ mạnh hàng đầu châu lục và không bị vỡ trận. Các cầu thủ học hỏi được rất nhiều ở sân chơi này trước khi bước vào hành trình AFF Cup 2020", bình luận viên (BLV) Quang Huy chia sẻ.

Hy vọng đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vào chung kết AFF Cup 2020 - 1
Đội tuyển Việt Nam có mặt tại Singapore chiều 1/12.

"Thời điểm hiện tại, nhìn vào đội tuyển, tôi khá lạc quan và không phải lo lắng nhiều. Có không ít ý kiến cho rằng đội tuyển Việt Nam cần làm mới lối chơi, trao cơ hội cho các gương mặt trẻ, nhưng sự ổn định lúc này là rất cần thiết.

Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam đang có lứa cầu thủ sung sức, chuyên nghiệp, có nhiều năm chơi ăn ý với nhau. Ngoài Tấn Trường có tuổi thì những cầu thủ còn lại đều đang ở thời đỉnh cao. HLV Park Hang Seo không có lý do gì phải thay đổi cả, khi mà đội tuyển Việt Nam cần một đội hình mạnh nhất để bảo vệ được ngôi vô địch AFF Cup.

Các cầu thủ trẻ lứa U23 vẫn có nhiều cơ hội để thể hiện trong năm tới như SEA Games, vòng chung kết U23 châu Á 2022, Asiad 19… nên có lẽ họ không có gì phải buồn nếu lỡ hẹn với AFF Cup 2020", BLV Quang Huy cho biết.

Hy vọng đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vào chung kết AFF Cup 2020 - 2

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan hòa nhau 0-0 trong cả hai trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Nói về lợi thế của đội tuyển Việt Nam so với các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á, BLV Quang Huy cho rằng những trận đấu vừa qua ở sân chơi vòng loại thứ ba World Cup 2022 giúp các cầu thủ có sự trưởng thành, tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh.

Dù vậy, theo BLV Quang Huy, đội tuyển Việt Nam chắc chắn không có tư tưởng chủ quan khi về chơi tại AFF Cup. Cần nên biết rằng bất cứ đội bóng khu vực nào hiện tại đều khao khát đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo.

Hy vọng đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vào chung kết AFF Cup 2020 - 3
Công Phượng và các đồng đội quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch.

"Dĩ nhiên đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với kỳ AFF Cup trước bởi không còn yếu tố bất ngờ và bị đối thủ nghiên cứu kỹ. Ngoài ra, các điểm yếu ở vòng loại World Cup cũng bị phơi bày, dễ bị đối thủ bắt bài.

Đó là chưa kể dàn cầu thủ nhập tịch của Malaysia sẽ thi đấu nhuần nhuyễn hơn. Indonesia chơi quyết tâm hơn, có sự chuẩn bị kỹ hơn", BLV Quang Huy phân tích.

Đội tuyển Việt Nam đối mặt với nhiều áp lực lớn phải bảo vệ ngôi vô địch, nhưng BLV Quang Huy tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vào chung kết, và một kịch bản hoàn hảo là giành chiến thắng khi gặp Thái Lan ở trận đấu cuối cùng của giải.

Hy vọng đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vào chung kết AFF Cup 2020 - 4

Theo dantri.com.vn

Xem thêm