Hòa Thái Lan, đội tuyển Việt Nam trở thành cựu vô địch AFF Cup

Với kết quả hòa 0-0 ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020, Thái Lan thắng chung cuộc 2-0 trước đội tuyển Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã trở thành cựu vô địch AFF Cup.

Sau thất bại 0-2 ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 với tinh thần quyết tâm tấn công, ghi bàn. Lối chơi quyết tâm của các cầu thủ Việt Nam khiến Thái Lan phải chịu sức ép lớn, tuy nhiên đội bóng xứ chùa Vàng cũng chủ động cho mặt trận phòng thủ.

Lối chơi rắn, chắc chắn của Thái Lan hạn chế mạnh các đợt tấn công của tuyển Việt Nam, nhưng cũng phải thấy rằng khả năng sự kết dính của tuyến tiền đạo Việt Nam, đặc biệt khi phản công, là không tốt, Đức Chinh và Tiến Linh không có sự kết nối.

Có vài pha dứt điểm của Việt Nam về phía cầu môn của Thái Lan trong hiệp một, đáng kể nhất là pha đánh đầu từ cự ly chừng 5m của Tấn Tài đưa bóng ra ngoài. Thái Lan chỉ có một pha phản công ấn tượng trong hiệp một, Theeraton dứt điểm căng ở phút bù giờ cuối cùng, thủ thành Nguyên Mạnh xuất sắc đẩy bóng ra ngoài.

Hòa Thái Lan, đội tuyển Việt Nam trở thành cựu vô địch AFF Cup - 1

Đội tuyển Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan.

Bước vào hiệp hai, HLV Polking đã chủ động tăng cường thêm hậu vệ với sự xuất hiện của trung vệ cao to Dolah. Hàng công Việt Nam cũng có sự thay đổi với những Công Phượng, Văn Toàn được tung vào sân.  Trong hiệp hai, đội tuyển Việt Nam không còn gây được sức ép mạnh như hiệp một. Pha bóng đáng kể nhất của tuyển Việt Nam là cú sút phạt đẹp của Quang Hải, nhưng thủ thành Siwarak tung người đẩy bóng ra ngoài. 

Không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan, đội tuyển Việt Nam chấp nhận kết quả hòa 0-0 và thua 0-2 chung cuộc. Tuyển Thái Lan sẽ vào chung kết gặp Indonesia.

Hòa Thái Lan, đội tuyển Việt Nam trở thành cựu vô địch AFF Cup - 2

Theo dantri.com.vn

Xem thêm