Thắng 1-0 U23 Myanmar, U23 Việt Nam chính thức giành vé vào VCK U23 châu Á 2022

Tiền đạo Hồ Thanh Minh (số 16) mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Ảnh: VFF)

Chiều 2/11, tiền đạo vào sân thay người Hồ Thanh Minh mang về bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 chung cuộc trước U23 Myanmar. Thầy trò HLV Park Hang-seo qua đó chính thức giành vé vào Vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Các cầu thủ U23 Việt Nam nhập cuộc chủ động và nhanh chóng kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, nhưng trước sự áp sát của U23 Myanmar, những pha phối hợp của chúng ta vẫn chưa thể tạo sự nguy hiểm về khung thành đội bạn. Đáng chú ý ở hàng tiền vệ, Hai Long di chuyển rất rộng ở tuyến giữa, bảo đảm các chốt chặn hàng thủ cũng như điều bóng trên hàng công.

Phút 23, U23 Myanmar được hưởng quả đá phạt nguy hiểm. Sau đó tiếp tục là một pha phạt góc nhưng bóng hướng ra sau cầu môn. Các cầu thủ áo trắng tạo được sức ép trước khung thành thủ môn Văn Toản. 

Về cuối hiệp 1, các cầu thủ U23 Việt Nam phối hợp trung lộ và tạo ra áp lực nhất định. Tuy nhiên, lối chơi của hai đội đều không được thể hiện rõ nét khi đá thận trọng, cùng với đó là mặt sân xấu ảnh hưởng không nhỏ tới những pha phối hợp. Theo thống kê, đã không có bất cứ một pha dứt điểm về cầu môn nào đến từ cả hai đội trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu lấn lướt trước đối thủ. Bước ngoặt đến ở phút 59, từ tình huống đá phạt gần biên, đội trưởng Hai Long treo bóng chính xác vào trong vòng cấm đến cho Thanh Minh, tiền đạo mới vào sân sau đó đánh đầu dứt điểm mang về bàn thắng vươn lên dẫn trước cho U23 Việt Nam. 

Có được bàn dẫn trước, U23 Việt Nam được giải tỏa tâm lý, chơi thanh thoát hơn và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Pyae Phyo Thu. Tuy nhiên, Văn Đạt hay Thanh Minh đã không tận dụng thành công.

Đội tuyển U23 Myanmar gần như mất toàn bộ kiểm soát bóng, họ không thể triển khai tấn công khi các cầu thủ Việt Nam đang chơi nhịp nhàng. Thậm chí ở phút 80, Aung Wunna Soe nhận thẻ đỏ sau khi có tranh cãi trên sân, xuất phát từ một tình huống va chạm với Lý Công Hoàng Anh. Myanmar thi đấu những phút cuối thiếu người khiến họ không thể tìm kiếm bàn gỡ hòa. 

Như vậy U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước U23 Myanmar, chính thức giành vé vào Vòng chung kết U23 châu Á 2022. 

Theo nhandan.vn

Xem thêm