Huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận áp lực khi đội tuyển Việt Nam chưa có điểm

Huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ đạo trên sân trận gặp Nhật Bản. (Ảnh: VFF)

Trả lời truyền thông sau trận đấu, Huấn luyện viên Park Hang-seo thẳng thắn nhìn nhận mặt hạn chế của đội tuyển Việt Nam, khoảng cách với những đội tuyển mạnh như Nhật Bản.

“Đội tuyển Việt Nam từng thua Nhật Bản 0-1 ở Asian Cup 2019, hôm nay chúng ta thi đấu trên sân nhà và cũng thua 0-1. Các cầu thủ đều đã nỗ lực hết sức, nhưng cũng phải nhìn nhận khoảng cách trình độ cá nhân giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản”, Huấn luyện viên Park Hang Seo mở lời.

Nhà cầm quân đội tuyển Việt Nam thừa nhận áp lực khi đã trải qua 5 trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á mà đội tuyển chưa có được điểm nào. Thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo đã lần lượt thua Saudi Arabia 1-3, Australia 0-1, Trung Quốc 2-3, Oman 1-3 và Nhật Bản 0-1. “Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 5 trận thua, áp lực ngày càng lớn”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Suốt cuộc đời làm bóng đá, hôm nay tôi mới hiểu kiếm 1 điểm khó đến thế nào. Vòng loại thứ ba cho thấy các đội tuyển châu Á mạnh hơn Việt Nam nhiều. Nhưng để có những lần tham dự sau, đội tuyển phải cố gắng, xây dựng các phương án, đặt ra những mục tiêu tiếp theo để đạt những kết quả tốt hơn”.

“Theo quan điểm của tôi, lần đầu tham dự vòng loại mà chúng ta đặt tham vọng thì là quá sức. Thời điểm này, chúng ta vẫn đang trong quá trình tích lũy bản lĩnh, kinh nghiệm và năng lực cầu thủ”, Huấn luyện viên Park nhận định về hành trình bóng đá Việt Nam trên đấu trường thế giới.

Theo nhandan.vn

Xem thêm