Cuộc đối đầu thử thách bản lĩnh

Ðội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận gặp đội tuyển Saudi Arabia. Ảnh: VFF

19 giờ tối nay 16/11, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu lượt về với đội tuyển Saudi Arabia trên sân vận động quốc gia Mỹ Ðình tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Không nhiều kỳ vọng trước một đối thủ mạnh, nhưng đây là cơ hội quý để các học trò của HLV Park Hang-seo có dịp cọ xát, học hỏi từ đội bóng hàng đầu châu lục và không loại trừ sẽ có những bất ngờ.

Tại vòng loại khu vực châu Á, sau năm trận thất bại liên tiếp, Việt Nam là đội tuyển duy nhất của bảng B chưa có điểm nào và đang xếp ở vị trí cuối cùng, trong khi Saudi Arabia bất bại, có 13 điểm, dẫn đầu bảng với bốn trận thắng, một trận hòa. Cánh cửa vào vòng chung kết World Cup 2022 đang rộng mở trước thầy trò HLV Renard Herve khi hơn đội tuyển xếp thứ hai, thứ ba là Australia và Nhật Bản từ ba đến bốn điểm. Ðể củng cố chắc chắn ngôi đầu, họ sẽ vào trận với quyết tâm cao độ để giành thêm ba điểm. Nếu như ở trận đấu trước, Saudi Arabia thắng 3-1 thì lần này các cầu thủ vùng Vịnh cũng đang kỳ vọng tiếp tục có tiếp những bàn thắng để củng cố ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, ở lần gặp lại này, đội bóng của HLV Renard Herve không còn nguyên vẹn đội hình mạnh như trước, do thủ môn Al-Owais, trung vệ Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf bị chấn thương, còn các cầu thủ: Al-Khabrani, Al-Hamdan và Abdullah Madu không dự thi đấu vì các lý do chuyên môn, trong khi thủ môn thay thế là Al-Qarni cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương đùi. Mặt khác, Saudi Arabia vừa có trận hòa 0-0 khó khăn trên sân của Australia và thể lực chưa hoàn toàn hồi phục.

Dù có các biến động nêu trên, song đội tuyển Việt Nam vẫn cần thận trọng bởi đội bóng vùng Vịnh vẫn có trong tay những cầu thủ chơi tốt ở các vị trí và nhất là các cầu thủ có khả năng tạo nên các đột biến cần thiết như trung phong Al Shehri, tiền vệ Al Dawsari và đội trưởng Al Faraj. HLV Renard Herve đã thể hiện sự tôn trọng đội tuyển Việt Nam và nêu rõ các tuyển thủ Saudi Arabia cần tập trung hết sức khi thi đấu trên sân Mỹ Ðình. Ông khẳng định: "Không có bí quyết để giành chiến thắng, quan trọng là tinh thần đồng đội bởi mỗi cầu thủ sẽ không thể thi đấu tốt nếu không có tinh thần đồng đội".

Trong trận tiếp Saudi Arabia tối nay trên sân Mỹ Ðình, đội tuyển nước ta có được sự ổn định về đội hình. Bên cạnh những cầu thủ dày dạn chinh chiến, có thể thầy Park sẽ đưa vào thử nghiệm một số gương mặt cầu thủ trẻ để dùng họ tiếp lửa cho tinh thần thi đấu và khao khát chiến thắng của đội tuyển.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu tối nay, HLV Park Hang-seo tiếp tục khẳng định ông và các học trò sẽ nỗ lực để có được điểm số đầu tiên. Ông nhận xét: "Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện tốt trong chặng đường vừa qua và hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục thể hiện tốt khả năng của mình ở trận đấu với Saudi Arabia. Chúng tôi chịu nhiều áp lực và đang nỗ lực tìm ra phương pháp để làm sao thoát khỏi lối chơi pressing của các đội mạnh châu Á, giúp cầu thủ tự tin hơn".

Nếu so sánh về thành tích và thực tế thi đấu vừa qua, việc giành được điểm trước đối thủ là rất khó cho đội tuyển Việt Nam, song nếu đội tuyển của chúng ta vẫn giữ được tinh thần thi đấu quyết tâm cao như ở trận lượt đi với Saudi Arabia và khắc phục được điểm yếu trong phòng ngự như đã thấy ở các trận vừa qua thì các cầu thủ của chúng ta vẫn có thể tạo ra những bất ngờ thú vị ??

Theo nhandan.vn

Xem thêm