Thắng Nga, Argentina gặp Brazil ở bán kết World Cup futsal 2021

Trận tứ kết futsal rất được chờ đợi giữa Argentina và Nga diễn ra kịch tính đúng như dự đoán, với chiến thắng 5-4 trong loạt sút luân lưu thuộc về Argentina, đưa họ vào bán kết gặp Brazil.

Argentina là đương kim vô địch futsal thế giới, trong khi Nga là đội Á quân ở kỳ giải gần nhất, nên trận tứ kết giữa hai đội bóng này chính là sự tái hiện trận chung kết của World Cup futsal 2016 tại Colombia.

Trận đấu căng thẳng đúng như dự đoán. Mãi đến phút 25, bàn thắng mở tỷ số mới được ghi cho Argentina. Trong pha bóng này, đội trưởng Cuzzolino thực hiện pha đá phạt từ khoảng 8m, đưa bóng xuyên qua hàng rào phòng ngự của tuyển Nga, đánh bại thủ môn Pulitov, ghi bàn giúp Argentina dẫn trước 1-0.

Thắng nghẹt thở Nga, Argentina gặp Brazil ở bán kết World Cup futsal 2021 - 1

Niềm vui của tuyển futsal Argentina sau khi vượt qua Nga ở tứ kết.

Sau bàn thắng vừa nêu, trận đấu tiếp tục diễn ra sôi nổi, nhưng cũng phải mất thêm 10 phút nữa, bàn thắng tiếp theo mới được thực hiện. Lần này đội ghi bàn là đội tuyển Nga.

Phút 35, Antoshkin của Nga có pha lao vào đệm bóng ngay trước tầm khống chế của thủ môn Sarmiento bên phía Argentina, đưa bóng vào lưới.

Các cầu thủ Nam Mỹ khiếu nại vì tình huống này. Họ cho rằng Antoshkin có pha chuồi bóng quá nguy hiểm, đồng thời thủ môn Sarmiento của Argentina đã khống chế được bóng trước khi Antoshkin ập vào. 

Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ video hỗ trợ trọng tài VS, trọng tài chính Riley Antony (người New Zealand) và trợ lý của mình xác định Antoshkin không phạm lỗi, vẫn công nhận bàn thắng cho đại diện của futsal châu Âu.

Thắng nghẹt thở Nga, Argentina gặp Brazil ở bán kết World Cup futsal 2021 - 2

Đối thủ của Argentina trong trận bán kết là Brazil, đội vượt qua Morocco bằng chiến thắng sát nút 1-0.

Hòa nhau sau hai hiệp chính, hai đội bước vào hai hiệp phụ. Ở phút thứ 4 của hiệp phụ thứ nhất (phút 44 của trận đấu), Nga có cơ hội rất tốt để gia tăng cách biệt, khi họ được hưởng quả phạt đền 10m, sau lỗi tổng hợp thứ 6 của Argentina. Tuy nhiên, Asadov không thắng được thủ thành Sarmiento của Argentina. 

Hòa nhau sau giờ thi đấu chính thức và hiệp phụ, đôi bên phải giải quyết thắng - thua bằng loạt sút luân lưu 6m. Ở loạt sút này, Argentina giành thắng lợi 5-4, sau tổng cộng 7 loạt sút, qua đó giành quyền vào bán kết gặp Brazil. 

Ở cặp tứ kết đầu tiên tại World Cup futsal 2021, diễn ra ngay trước trận Argentina - Nga, Brazil thắng sát nút Morocco 1-0, với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Rodrigo ở phút 11.

Đêm nay (27/9), Tây Ban Nha sẽ gặp Bồ Đào Nha và Iran gặp Kazakhstan trong hai trận tứ kết còn lại.

Theo dantri.com.vn

Xem thêm