HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực trước Australia”

HLV Park Hang-seo. (Ảnh: VFF)

Chiều 6/9, phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu ngày mai, HLV Park Hang-seo đánh giá cao sức mạnh của đội khách Australia. Ông khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực chiến đấu để có kết quả tốt trong trận đấu ngày mai.

HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu đội tuyển Australia rất kỹ. Họ đá vòng loại 8 trận, ghi 28 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn. Đây là một đối thủ có hàng công rất mạnh. Đội tuyển Australia có 27 cầu thủ thì chỉ có 2 cầu thủ đang thi đấu ở Trung Quốc, một cầu thủ ở Nhật Bản, còn lại đang thi đấu ở châu Âu.

Các cầu thủ đều có năng lực cao, được trải nghiệm thi đấu ở các giải hàng đầu thế giới, cộng thêm thể hình tốt, lối chơi tạt bóng ghi bàn bằng đầu rất tốt. Trong số 28 bàn thắng vừa qua có đến 8 bàn ghi bằng đầu. Kỹ năng chơi bóng của cũng rất tốt, đa dạng. Ngoài lối chơi bóng bổng, chuyền ngắn và chuyền dài của họ đều hay”.

Trước một đối thủ được đánh giá mạnh như vậy, nên dù đang có chuỗi 17 trận bất bại thi đấu tại sân Mỹ Đình, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra rất thận trọng: “Tôi không thể bảo đảm kết quả trận đấu ngày mai bởi Australia là đội bóng thuộc Top 5 châu Á. Nhưng toàn đội sẽ phát huy tối đa khả năng của mình.

Trận ngày mai cũng là trận đầu tiên Việt Nam đối đầu Australia ở cấp độ đội tuyển Quốc gia nên cũng rất có ý nghĩa. Hiện nay trong bảng xếp hạng FIFA, chúng ta xếp thấp nhất trong số các đội tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Tất cả các đội chúng ta gặp đều là những đối thủ khó khăn.

Trận trước chúng ta ghi bàn trước nhưng thua sau khi thiếu người. Nhưng các cầu thủ đã chơi hết mình. Ngày mai, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực chiến đấu để có kết quả có lợi nhất”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Về tình hình chấn thương của một số cầu thủ, đặc biệt là sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo cho hay: “Hiện nay, Bùi Tiến Dũng cũng như Nguyễn Thành Chung đều có tên trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký. Quyết định này không chỉ đưa ra từ mình tôi, mà còn có sự tư vấn từ bộ phận y tế. Chúng tôi cũng đã trực tiếp được tư vấn ngay về tình trạng chấn thương của các cầu thủ khác, những người có mặt trong danh sách mới được công bố hôm nay”.

Trả lời câu hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc đội tuyển Việt Nam phải chịu 5 quả phạt 11m từ kể từ Vòng loại thứ hai đến nay, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi thường không giải thích cho các tình huống cụ thể, nhưng tôi nghĩ có lẽ do thói quen phòng ngự. Lúc trẻ các cầu thủ có thói quen này.

Cũng rất khó nói chính xác tại sao lại như vậy. Tôi cũng chưa xem các đội khác. Có thể các đội khác đá áp lực nhiều, cầu thủ của tôi khi bị áp, họ đột phá để vượt qua do đó có các động tác lỗi. Trận đấu vừa qua chúng tôi đá thấp, lùi sâu và đã chịu các tình huống penalty”.

HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực trước Australia” -0

Cũng tại buổi họp báo, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chia sẻ: “Đối với trận đấu ngày mai, việc gặp đội hàng đầu châu Á như Australia mang đến niềm háo hức cho tôi và các đồng đội. Tôi hứa sẽ thể hiện hết khả năng và tuân theo yêu cầu của HLV đưa ra. Đội tuyển Việt Nam có tinh thần và nhanh nhẹn hơn cầu thủ cao to. Thể hiện hết phẩm chất cá nhân và toàn đội để có kết quả tốt trước Australia”.

“Trước trận đấu, Ban huấn luyện sẽ đưa ra phương án cụ thể nhất. Các cầu thủ sẽ áp dụng đúng nhiệm vụ mà Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam yêu cầu. Đây là vòng loại dành cho các đội châu Á mạnh nhất. Vì vậy, áp lực dành cho đội tuyển Việt Nam rất lớn. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong việc hỗ trợ phòng ngự”.

Tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức tại sân Mỹ Đình để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho cuộc tiếp đón Australia.

Theo nhandan.vn

Xem thêm