HLV Park Hang Seo được quốc tế đánh giá cao trước vòng loại World Cup

Ngay trước khi vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, truyền thông quốc tế so sánh các HLV của các đội góp mặt ở giai đoạn này, và đánh giá rất cao HLV Park Hang Seo.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á là cuộc đọ tài của nhóm các HLV hàng đầu, hầu hết là các HLV có nhiều kinh nghiệm.

Riêng tại bảng B, HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với các HLV Moriyasu (Nhật Bản), Graham Arnold (Australia), Herve Renard (Saudi Arabia), Li Tie (Trung Quốc) và Branko Ivankovic (Oman).

HLV Park Hang Seo được quốc tế đánh giá cao trước vòng loại World Cup - 1

HLV Park Hang Seo được truyền thông quốc tế đánh giá rất cao trước vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong số đó, HLV Moriyasu và HLV Graham Arnold vừa cùng các đội tuyển Olympic Nhật Bản và Australia tham dự Olympic Tokyo 2020, HLV Herve Renard (người Pháp) từng hai lần vô địch bóng đá châu Phi khi dẫn dắt các đội Zambia vào năm 2012 và Bờ Biển Ngà năm 2015, trước khi đến với đội tuyển Saudi Arabia.

Còn HLV Branko Ivankovic của đội Oman là người Croatia, từng cùng với đội tuyển Iran tham dự VCK World Cup năm 2006.

Mặc dù vậy, truyền thông quốc tế cho rằng HLV Park Hang Seo vẫn không hề lép vế so với các HLV nêu trên, bởi bản thân ông Park cũng có bản thành tích hết sức ấn tượng, giúp bóng đá Việt Nam thay da đổi thịt.

Tờ Siam Sport viết về vị HLV người Hàn Quốc đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam: "HLV Park Hang Seo năm nay 63 tuổi, đến với đội tuyển Việt Nam hồi cuối năm 2017, giúp bóng đá Việt Nam lột xác. Ông Park là cánh tay phải của HLV Guus Hiddink tại VCK World Cup 2002".

HLV Park Hang Seo được quốc tế đánh giá cao trước vòng loại World Cup - 2

HLV Park Hang Seo hiện có bản thành tích không hề thua kém các tên tuổi lớn tại châu Á.

"HLV Park Hang Seo đã có những năm tháng vẫy vùng cùng đội tuyển Việt Nam. Ông cùng với tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Còn ở cấp độ U23, HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam vào đến trận chung kết giải U23 châu Á năm 2018, hạng tư Asian Games 2018, vô địch SEA Games năm 2019" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan thông tin thêm. 

Còn về tổng thể các bảng đấu chuẩn bị khai diễn vào ngày 2/9 tới đây, tờ Siam Sport cho rằng: "Ngoài khả năng của các cầu thủ, chiến thuật của các HLV sẽ đóng vai trò quan trọng, trong việc biến giấc mơ dự VCK World Cup của từng đội thành sự thật".

"Giai đoạn này của vòng loại World Cup khu vực châu Á có 12 đội tham dự, chia thành hai bảng. Bảng A có các đội Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon. Trong khi bảng B gồm Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman và đội tuyển Việt Nam" - vẫn là thông tin từ tờ Siam Sport của xứ sở Chùa Vàng.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 2/9/2021 đến ngày 29/3/2022, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tham dự giai đoạn này.

HLV Park Hang Seo được quốc tế đánh giá cao trước vòng loại World Cup - 3

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dantri.com.vn

Xem thêm