Đánh bại Tây Ban Nha, Brazil giành HCV Olympic 2020

Sau 120 phút thi đấu, Olympic Brazil đã giành chiến thắng 2-1 trước Olympic Tây Ban Nha, qua đó giành HCV môn bóng đá nam tại Olympic 2020. Đây là HCV bóng đá nam thứ hai liên tiếp của Brazil.

Cả Olympic Brazil và Olympic Tây Ban Nha đều thể hiện sự thận trọng khi bước vào trận chung kết môn bóng đá nam. Cả hai thường lùi sâu đội hình mỗi khi có bóng, vì vậy trong phần lớn thời gian đầu hiệp một diễn ra khá bế tắc. 

Bất ngờ xảy ra ở phút 38 khi trọng tài dùng VAR xác định thủ thành Simon phạm lỗi với Cunha và Brazil được hưởng 11m ở phút 38. Đáng tiếc Richarlison lại sút bóng vọt xà. 

Tưởng như trận đấu sẽ không có bàn thắng trong hiệp một, tuy nhiên bất ngờ xảy ra ở phút bù giờ. Cunha đã chớp thời cơ tốt và ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Sau giờ nghỉ, Olympic Brazil đã chơi tốt với những cơ hội ghi bàn ngon ăn, đáng tiếc Richarlison lại quá vô duyên. 

Cunha ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu
Cunha ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu

Không có nhiều cơ hội ghi bàn, tuy nhiên Olympic Tây Ban Nha gỡ hòa ở phút 61 sau một pha dàn xếp tấn công chính xác, Oyarzabal quân bình tỉ số cho đội bóng xứ bò tót. Tỷ số hòa khiến trận đấu càng trở nên căng thẳng. Những phút cuối trận, Olympic Tây Ban Nha liên tục khiến khung thành Olympic Brazil chao đảo với những pha bóng dội xà ngang nhưng họ cũng không thể có thêm bàn thắng. 

Sau 90 phút bất phân thắng bại, hai đội đã thi đấu hiệp phụ. Olympic Brazil đã chọn lối chơi phòng thủ phản công và đội bóng vàng xanh đã thành công. Phút 107, Malcom ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil. Đây cũng là bàn thắng mang tới chiến thắng cho Olympic Brazil. Như vậy, Olympic Brazil đã giành HCV, Olympic Tây Ban Nha giành HCB và Olympic Mexico giành HCĐ.

Theo dantri.com.vn

Xem thêm