U23 Triều Tiên rút khỏi Vòng loại U23 châu Á 2022

U23 Việt Nam từng phải dừng bước tại VCK U23 châu Á 2020 sau trận thua Triều Tiên 1-2. (Ảnh: VOV)
U23 Việt Nam từng phải dừng bước tại VCK U23 châu Á 2020 sau trận thua Triều Tiên 1-2. (Ảnh: VOV)

Ngày 29/7, Vòng loại U23 châu Á 2022 tiếp tục có sự biến động về số đội tham dự sau khi CHDCND Triều Tiên chính thức có văn bản gửi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xin không tham dự giải đấu. AFC quyết định bốc thăm điều chỉnh bảng đấu.

Với việc CHDCND Triều Tiên rút khỏi cuộc đua tại Vòng loại U23 châu Á 2022, bảng K chỉ còn lại hai đội là Nhật Bản và Campuchia. Do vậy, căn cứ theo Điều lệ giải, AFC quyết định sẽ điều chỉnh số lượng đội bóng tham dự tại bảng K thông qua bốc thăm điều chuyển một đội trong số bốn bảng đấu còn lại của khu vực Đông Á, gồm bảng G, H, I và J sang bảng K.

Theo đó, việc bốc thăm điều chuyển sẽ được tiến hành căn cứ xếp hạng hạt giống của các đội và nguyên tắc bốc thăm cho Vòng loại diễn ra vào ngày 9/7/2021 vừa qua. Tất cả lá phiếu các đội từ bảng G đến bảng J sẽ được cho vào một bình, ngoại trừ các đội ở vị trí thứ nhất của các bảng tương ứng và các đội chủ nhà, để không làm ảnh hưởng đến sự cân bằng tại các bảng đấu và công tác chuẩn bị đăng cai bảng đấu.

Với nguyên tắc này, tám đội bóng sẽ được xác định đưa vào bốc thăm để điều chuyển sang bảng K gồm: Trung Quốc và Brunei (Bảng G), Timor Leste và Philippines (Bảng H), Myanmar và Hong Kong TQ (Bảng I), Malaysia và Lào (Bảng J).

Đội đầu tiên được bốc thăm sẽ chuyển sang Bảng K ở vị trí thứ nhất thay thế đội CHDCND Triều Tiên. Do vậy, Bảng K sẽ có ba đội và một trong số các bảng từ G đến J sẽ giảm xuống còn ba đội.

Theo kết quả bốc thăm được AFC tiến hành chiều ngày 9/7 vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng I cùng với Myanmar, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc). Với quyết định điều chỉnh nêu trên của AFC, bảng đấu của U23 Việt Nam hoàn toàn có khả năng còn lại ba đội là: Việt Nam, Myanmar và Đài Loan (Trung Quốc) hoặc Việt Nam, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc).

Việc bốc thăm điều chuyển một đội sang bảng K sẽ được AFC tiến hành vào 14 giờ ngày 11/8 tới và được phát sóng trực tiếp trên kênh Youtube của AFC.

Theo nhandan.vn

Xem thêm