EU thúc đẩy phát triển nhiên liệu sạch

0:00 / 0:00
0:00

Theo TTXVN và tin nước ngoài, Liên hiệp châu Âu (EU) ngày 7-6 thông qua Quỹ Chuyển tiếp công bằng (JTF), trị giá 17,5 tỷ ơ-rô, nhằm hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon vào năm 2050. JTF hỗ trợ các cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của việc đóng cửa các cơ sở sử dụng nhiên liệu hóa thạch để thay thế bằng các ngành, nghề phát thải ít các-bon.

* Cùng ngày, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết các cơ quan quản lý cạnh tranh của khối đang cân nhắc điều chỉnh luật trợ cấp nhà nước, theo đó cho phép các nước EU có thể hỗ trợ lên tới 100% cho các dự án nhiên liệu tái tạo. Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 2-8, các bên liên quan sẽ phản hồi về đề xuất điều chỉnh trước khi EC có quyết định cuối cùng.

* Anh thông báo, kể từ tháng 9-2021, các công ty muốn tham gia đấu thầu các hợp đồng cung cấp dịch vụ cho chính phủ có giá trị từ năm triệu bảng/năm trở lên phải cam kết với mục tiêu khí thải thực bằng không vào năm 2050, đồng thời có kế hoạch rõ ràng về việc cắt giảm khí các-bon. Các công ty không đáp ứng được yêu cầu sẽ bị loại khỏi các cuộc đấu thầu.

Theo nhandan.com.vn

Xem thêm