Chợ Mới: Bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Công an huyện Chợ Mới vừa bắt giữ đối tượng Vũ Thúy Nga, sinh năm 1973, trú tại tổ 13, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Vũ Thúy Nga.
Đối tượng Vũ Thúy Nga.

Trước đó, ngày 25/6/2022, Công an huyện Chợ Mới nhận được đơn trình báo của chị T.L, sinh năm 1991, trú tại thôn Thanh Ấm, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội về việc bị một người lạ lừa đảo chiếm đoạt 4.600 chiếc khăn mặt các loại.

Cụ thể, vào ngày 20/5/2022, chị T.L nhận được cuộc gọi từ số điện thoại của một người lạ tự xưng là Hồng, ở huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, ngỏ ý muốn mua khăn mặt của nhà chị T.L. Qua trao đổi bằng điện thoại và tin nhắn, người này đã đặt mua với chị T.L 4.600 chiếc khăn mặt các loại với tổng trị giá 33.170.000 đồng. Sau đó yêu cầu T.L gửi số tài sản trên bằng xe khách về huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn và hẹn sẽ chuyển khoản trả tiền hàng cho T.L sau 3 ngày nhận hàng. Tuy nhiên, sau khi gửi số khăn mặt nói trên, chị T.L không nhận được tiền và cũng không liên lạc được với người này.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Chợ Mới đã tiến hành xác minh, truy xét, khoanh vùng đối tượng, làm rõ vụ việc. Từ các chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan Công an xác định Vũ Thúy Nga, sinh năm 1973, trú tại tổ 13, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên chính là người thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên. Tại Công an huyện Chợ Mới, Vũ Thúy Nga đã khai nhận đã sử dụng điện thoại để nhắn tin, gọi điện tạo lòng tin và được nạn nhân gửi số khăn mặt trên qua xe khách, nhận số hàng trên tại ngã ba Thanh Bình, thuộc địa phận thôn Cốc Po, xã Thanh Thịnh, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. Sau đó Nga thuê xe vận chuyển về nhà tại thành phố Thái Nguyên rồi cắt đứt toàn bộ liên lạc với nạn nhân để chiếm đoạt. Đến thời điểm bị phát hiện, Nga đã bán ra thị trường hơn 2.500 chiếc khăn mặt.

Ngày 03/7/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Thúy Nga về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ 2.100 chiếc khăn mặt các loại. Vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Chợ Mới điều tra làm rõ./.

Quốc Huy

Xem thêm