Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh): Sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Để bảo đảm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, trong những năm qua, Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) luôn xác định phải tổ chức huấn luyện nghiêm túc, bài bản tất cả các nội dung, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động khi có lệnh...

Công tác kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật phương tiện có trong trang bị được Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) đặc biệt chú trọng.
Công tác kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật phương tiện có trong trang bị được Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) đặc biệt chú trọng.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Bàn Tuấn Linh- Chính trị viên Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: Chi ủy, Chi bộ luôn xác định làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để cán bộ, đảng viên trong đơn vị nâng cao nhận thức chính trị, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ với kết quả cao nhất. Ngay từ đầu mỗi năm, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đều tổ chức quán triệt đầy đủ các nội dung nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của cấp trên tới cán bộ, chiến sĩ; tổ chức quán triệt sâu, kỹ các nội dung, phong trào thi đua của Bộ CHQS tỉnh. Vì thế, trong những năm qua, đơn vị luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, căn cứ vào tình hình thực tế, chỉ huy đơn vị xây dựng kế hoạch huấn luyện phù hợp với nhiệm vụ được giao. Để nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, đơn vị luôn chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, giáo án theo phân cấp. Cán bộ huấn luyện thục luyện giáo án trước khi tổ chức huấn luyện để bảo đảm truyền đạt hết nội dung, đặc biệt là những khoa mục liên quan tới kiến thức chuyên ngành. Trong quá trình thực hành, yêu cầu bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, phương tiện kỹ thuật được đặt lên hàng đầu, nhất là trong quá trình tổ chức hành quân, di chuyển qua các địa hình phức tạp hay thực hiện bài bắn ban ngày, bắn ban đêm.

Đối với nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, cùng với tổ chức quán triệt đầy đủ các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, đơn vị luôn duy trì thực hiện nghiêm chế độ trực. Thường xuyên luyện tập phương án bảo vệ mục tiêu, nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến. Quá trình luyện tập kết hợp chặt việc xử trí các tình huống theo kế hoạch và phát sinh.

Đại úy Hà Sỹ Huấn- Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: Đơn vị tổ chức kiểm tra tình trạng kỹ thuật, tiến hành bảo dưỡng thường xuyên để bảo đảm tất cả trang bị kỹ thuật luôn trong trạng thái tốt. "Ngày bảo dưỡng kỹ thuật" được đơn vị duy trì đều đặn vào thứ Sáu hằng tuần. Thông qua "Ngày bảo dưỡng kỹ thuật" kịp thời phát hiện, sửa chữa các hư hỏng phát sinh; đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ được nâng cao khả năng sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật có trong biên chế. Chính vì vậy, tất cả vũ khí, trang thiết bị luôn bảo đảm hệ số kỹ thuật, xe thiết giáp luôn bảo đảm sẵn sàng cơ động khi có lệnh.

Phong trào nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật được phát động sâu rộng trong toàn đơn vị. Qua đó, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật của cán bộ, chiến sĩ được ứng dụng trong thực tế huấn luyện và bảo quản, sử dụng xe thiết giáp, hệ thống vũ khí trang bị theo xe. Tính riêng trong năm 2021, đơn vị có 02 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Bộ CHQS tỉnh công nhận, gồm: "Giá nâng hạ đa năng" phục vụ trong huấn luyện, bảo quản, bảo dưỡng kỹ thuật của Đại đội trưởng Hà Sỹ Huấn và "Giá súng tiểu liên AK và bao băng trên xe thiết giáp" phục vụ huấn luyện, chiến đấu của Thượng úy, Phó Đại đội trưởng Lý Hữu Linh.

Được Quân khu 1 lựa chọn tham gia Hội thi kỹ thuật tăng - thiết giáp toàn quân năm 2022, đơn vị xác định đây vừa là vinh dự, nhưng trách nhiệm cũng nặng nề hơn. Vì thế, để tiếp tục đạt được kết quả toàn diện trong năm 2022, đơn vị đã quán triệt sâu, kỹ nội dung phong trào thi đua của Bộ CHQS tỉnh. Kết quả đạt được trong suốt những năm vừa qua, sự tin tưởng của cấp trên vừa là tiền đề quan trọng, vừa là động lực để toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao - Đại đội trưởng Hà Sỹ Huấn chia sẻ thêm./.

H.V

Xem thêm