Tổng kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và các ngân hàng trên địa bàn

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn và Công an tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Quy chế phối hợp giai đoạn (2016-2021), sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh với các Chi nhánh NHTM trên địa bàn trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn tiền, tài sản do ngân hàng quản lý giai đoạn (2018-2021).

Ðại diện lãnh đạo Công an tỉnh, các ngân hàng tỉnh và trưởng, phó các phòng trực thuộc Công an tỉnh tham dự Hội nghị.
Ðại diện lãnh đạo Công an tỉnh, các ngân hàng tỉnh và  trưởng, phó các phòng trực thuộc Công an tỉnh tham dự Hội nghị.

Tham dự Hội nghị gồm có đại diện lãnh đạo công an các huyện, thành phố; các phòng trực thuộc Công an tỉnh; Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng thuộc NHNN tỉnh, chi nhánh ngân hàng thương mại tỉnh, huyện; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng An ninh kinh tế.

Hội nghị đã thảo luận, thống nhất thông qua báo cáo sơ kết, tổng kết các Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và ngân hàng trên địa bàn trong thực hiện công tác bảo đảm an ninh và an toàn tiền, tài sản do ngân hàng quản lý; tuyên truyền, phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ"; vận động cán bộ, nhân viên ngân hàng tham gia công tác phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động lợi dụng không gian mạng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian qua, các lực lượng thuộc Công an tỉnh và các ngân hàng trên địa bàn đã triển khai tổ chức thực hiện tốt Quy chế phối hợp. Không để xảy ra vụ việc liên quan đến mất an ninh tiền tệ, cướp, giật, trộm cắp, tấn công khủng bố, bắt cóc con tin, phá hoại trụ sở ngân hàng, các chuyến hàng trên đường điều chuyển, hệ thống ATM; không xảy ra các vụ cháy nổ và các tình huống khấn cấp khác gây thiệt hại về người, tiền, tài sản của ngân hàng; góp phần giữ vững trật tự, an toàn xã hội, ổn định kinh tế, chính trị tại địa phương. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ việc cán bộ ngân hàng vi phạm pháp luật, xuất hiện các vụ việc lừa đảo qua mạng có liên quan đến giao dịch ngân hàng gây thiệt hại về tiền, tài sản, phần nào ảnh hưởng đến an toàn hoạt động cũng như uy tín của ngân hàng...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh, NHNN Chi nhánh tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả công tác phối hợp của 02 ngành tại địa phương trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo, định hướng các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.../.

                   Hồng Bính 

Xem thêm