Thành phố Bắc Kạn tăng cường giữ gìn ANTT, ATGT, phòng dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày. Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT), phục vụ Nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn, thành phố Bắc Kạn chỉ đạo Công an thành phố chỉ đạo các đội chuyên môn tăng cường công tác ANTT, ATGT và phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Đồng Xuân Dũng- Phó trưởng Công an thành phố Bắc Kạn cho biết: “Để đảm bảo an toàn, giữ vững ổn định ANTT, ATGT, đơn vị thường xuyên chỉ đạo lực lượng cán bộ, chiến sĩ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Mặc dù vậy, trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố vẫn xảy ra một số vụ phạm pháp hình sự như: Vi phạm về tàng trữ trái phép chất ma túy; trộm cắp tài sản... Trong đó, nổi lên vụ cướp giật tài sản là 01 chiếc điện thoại di động xảy ra tại tổ 11C, phường Sông Cầu, đối tượng cướp giật là Nguyễn Văn M, sinh năm 2006, cùng trú tại phường Sông Cầu với bị hại. Đây là thủ đoạn mới, chưa từng xảy ra trên địa bàn thành phố trong những năm qua, vì vậy, đơn vị xác định phối hợp với các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi người dân không chủ quan, lơ là nhằm bảo vệ tốt tài sản của mình…”

Thực hiện đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông
Thực hiện đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Công an thành phố Bắc Kạn đã chỉ đạo các đội tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, bảo đảm ANTT, ATGT, đặc biệt là thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch, Công an thành phố đã chỉ đạo các đội tăng cường lực lượng, phương tiện, chấp hành nghiêm chế độ trực ban và tác phong của cán bộ, chiến sĩ trong thi hành nhiệm vụ. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT và ATGT trên các tuyến, những nơi trọng điểm, triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, ATGT, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; phòng, chống cháy nổ, kết hợp phòng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn...

Dịp nghỉ lễ 2/9 thêm 02 ngày nghỉ cuối tuần, trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân phải hạn chế ra ngoài tỉnh, do đó, Công an thành phố xác định, hồ chứa nước Nặm Cắt (xã Dương Quang) và thủy điện Thác Giềng I (phường Xuất Hóa) sẽ là những nơi bà con, đặc biệt là lứa tuổi thanh, thiếu niên đi thăm hồ, tắm, đi xuồng chơi… trong khi hiện nay hồ chứa nước Nặm Cắt chưa được bàn giao để đưa vào khai thác, sử dụng. Do đó, công tác kiểm tra, kiểm soát phải được tăng cường, bố trí đủ quân số trực; phối hợp với công an các xã, phường tuần tra, kiểm soát, nhằm tránh những vụ tai nạn do đuối nước xảy ra.

Đội CSGT bố trí, phân công lực lượng, tổ chức tuần tra giao thông tại các đoạn đường có nguy cơ xảy ra tai nạn; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiểm tra nồng độ cồn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công tác tuần tra, kiểm soát phải đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19. Chủ động phát hiện các trường hợp người dân đi từ tỉnh ngoài về địa phương, hướng dẫn khai báo y tế, thực hiện đúng các biện pháp về phòng dịch; xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm về phòng, chống dịch. Đồng thời chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm; nhắc nhở người dân nêu cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ. Công an các xã, phường tăng cường bám nắm địa bàn, quản lý về cư trú, tình hình di biến động của dân cư trên địa bàn, nhất là số công dân đi, đến từ các địa phương khác; thực hiện kiểm soát tốt ngay từ cơ sở sẽ kịp thời phát hiện, xử lý nhanh các trường hợp người dân đến từ nơi khác, góp phần đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng.

Thực hiện Văn bản số 5757/UBND-VXNV ngày 31/8/2021 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong dịp nghỉ lễ 02/9. Thành ủy Bắc Kạn chỉ đạo: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 thuộc phạm vi, địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách theo phương châm tập trung, thống nhất, xuyên suốt, kịp thời, quyết liệt, hiệu quả. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để bị động trong ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo các văn bản đã chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của thành phố. Trong thời gian nghỉ lễ, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân hạn chế tối đa việc ra ngoài địa bàn tỉnh nếu không thật sự cần thiết. Kể từ 00 giờ ngày 01/9, người về từ các khu vực có dịch Covid-19 và khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg khi vào địa bàn tỉnh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ giờ trả kết quả của cơ quan có thẩm quyền và có giấy xét nghiệm âm tính với SARSCoV-2 trong vòng 07 ngày trước đó./.

Tùng Vân

Xem thêm