Chợ Đồn: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng

Sáng 09/8, Ban Chỉ đạo diễn tập DT-21 huyện Chợ Đồn đã chỉ đạo buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy (PCCCR) rừng tại xã Đồng Thắng. Tham gia buổi diễn tập có gần 100 cán bộ, lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân trên địa bàn xã.

Diễn tập PCCCR tại thôn Nà Cọ, xã Đồng Thắng.
Diễn tập PCCCR tại thôn Nà Cọ, xã Đồng Thắng.

Tình huống giả định là thời tiết hanh khô kéo dài nhiều ngày qua cộng với nhiệt độ tăng cao đã dẫn đến nhiều diện tích rừng cọ, lau, vầu, nứa... bị khô, chết hàng loạt, nguy cơ cháy rừng ở cấp độ V (cấp cực kỳ nguy hiểm) là rất cao. Tại khu rừng Nà Cọ, trong khi người dân đi xử lý thực bì đốt lửa chẳng may để đám cháy xảy ra, cộng với thời tiết gió lớn khiến ngọt lửa vượt tầm kiểm soát. Diện tích nguy cơ bị cháy lan khoảng 30ha, tập trung ở các thôn Làng Sen, Nà Chang.

Sau khi nhận được thông tin từ trưởng thôn Nà Cọ, Chủ tịch UBND xã Đồng Thắng đã xin ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, đồng thời chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN xã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch PCCCR của xã, giao nhiệm vụ và hiệp đồng các lực lượng, phương tiện hỗ trợ để tham gia chữa cháy rừng một cách nhanh nhất. Hơn 1 tiếng đồng hồ với sự tham gia của lực lượng tại chỗ, đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt. Buổi diễn tập còn tiến hành khâu sơ cứu người tham gia chữa cháy không may bị bỏng, đảm bảo đúng các công đoạn xử lý nhanh chóng, an toàn cho lực lượng chữa cháy.

Thông qua buổi diễn tập đã góp phần nâng cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu và phối hợp huy động tổng hợp của các cơ quan, đơn vị địa phương và Nhân dân trong phòng cháy, chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ". Nâng cao nhận thức, khả năng xử lý tình huống của người dân khi có cháy rừng xảy ra./.

Thu Trang

Xem thêm