Bộ đội chủ động đến với dân, không chờ dân khó khăn phải tìm đến bộ đội

Bộ đội chủ động đến với dân chứ không chờ dân khó khăn phải tìm đến bộ đội, đó là phương châm hành động được nhấn mạnh trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 của toàn quân; muốn như vậy các cơ quan, đơn vị phải chủ động tìm hiểu để đáp ứng kịp thời các nhu cầu bức thiết của địa phương và người dân.

Nội dung trên được khẳng định tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ của Bộ Tổng Tham mưu diễn ra sáng 16/8. Hội nghị do Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì. Cùng dự có Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng; Trung ướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: HP)
 Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: HP)

Trong tuần qua, toàn quân đã duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình trên không, trên biển, trên đất liền và trên không gian mạng; quản lý chặt chẽ quân số, vũ khí trang bị; chủ động xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh từ cơ sở. Toàn quân vừa nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ quan, đơn vị, vừa tích cực phối hợp cùng các lực lượng, các địa phương trong phòng, chống dịch; đặc biệt là các bệnh viện quân y trên cả nước đã tích cực phối hợp cùng ngành y tế, địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh với mục tiêu thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh. Bên cạnh đó, lực lượng quân đội ở nhiều địa phương đã tiến hành giúp dân thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ nông sản, không để đứt gãy sản xuất và hạn chế việc ùn ứ nông sản tại nhiều địa phương chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là bảo đảm tuyệt đối an toàn cho dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cũng như việc Việt Nam đăng cai tổ chức Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021.

 Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Bộ Tổng Tham mưu. (Ảnh: HP)
 Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Bộ Tổng Tham mưu. (Ảnh: HP)

Đại tướng Phan Văn Giang biểu dương các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn chịu ảnh hưởng nặng của dịch COVID-19 đã tích cực giúp đỡ địa phương trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh; đồng thời chỉ đạo toàn quân đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên tuyến đầu ở các địa bàn trọng điểm; phát huy tối đa vai trò của lực lượng dân quân tự vệ trong công tác phòng, chống dịch.

Đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu các tổng cục, các quân khu, các quân chủng, binh chủng có đơn vị đóng quân trên những địa bàn trọng điểm chịu ảnh hưởng nặng của dịch COVID-19 cần hiệp đồng chặt chẽ hơn nữa, khẩn trương, kịp thời tương trợ lẫn nhau trong công tác phòng, chống dịch./.

Theo dangcongsan.vn

Xem thêm