Y tế và sức khỏe cộng đồng

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

Chiều 17/11, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc kiểm điểm tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên- Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có các thành viên Văn phòng Thường trực Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến nay, cả nước đã tiêm trên 100 triệu mũi vắc xin Covid-19. Những ngày gần đây, tốc độ tiêm chủng tiếp tục tăng tốc với số mũi tiêm hơn 1 triệu liều/ngày. Bên cạnh đó, việc tiêm chủng cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi cũng đang được triển khai.

Tại tỉnh, tính đến ngày 17/11/2021 tỉnh được phân bổ 288.620 liều vắc xin, toàn tỉnh đã thực hiện tiêm mũi 1 của người trên 18 tuổi đạt gần 84%; tỷ lệ tiêm mũi 2 của người trên 18 tuổi đạt gần 33%. Tiến độ tiêm đạt gần 90%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các tỉnh, thành phố chủ động tiếp nhận vắc xin sau khi có quyết định phân bổ. Vắc xin về đến đâu tổ chức tiêm ngay đến đấy. Cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 để nhanh chóng bao phủ mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian chờ giữa hai mũi theo từng loại vắc xin. Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tham mưu cho tỉnh, thành phố mình đề xuất nhu cầu cần cấp vắc xin từ nay đến cuối năm gửi về Bộ Y tế trước ngày 20/11. Sau ngày 20/11, địa phương nào không có đề xuất, Bộ Y tế tạm thời không cấp vắc xin.../.

Việt Bắc

Xem thêm