Triển khai tiêm 5.000 liều vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm lưu động

Ngày 01/10, TP. Bắc Kạn tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm lưu động Nhà thi đấu tỉnh.

Công dân chờ làm thủ tục khai báo y tế
Người dân chờ làm thủ tục khai báo y tế.

Theo đó, từ ngày 01 đến ngày 05/10, điểm tiêm chủng lưu động tại Nhà thi đấu tỉnh sẽ triển khai tiêm 5.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân các phường: Đức Xuân, Phùng Chí Kiên, Sông Cầu. Để bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm chủng, Trung tâm Y tế thành phố đã bố trí 10 bàn tiêm; mỗi bàn tiêm tối đa 100 người/buổi, với đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, sẵn sàng xử lý những tình huống phản ứng sau tiêm phòng.

Các đối tượng đến tiêm được mời theo danh sách đã lập trước đó và bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại điểm tiêm, người dân được hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện đúng quy trình 1 chiều khi vào khu vực tiêm, được đo thân nhiệt, kiểm tra thông tin đăng ký tiêm và các quy trình tiêm vắc xin theo đúng quy định.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên, do một số người dân đến tiêm không đúng khung giờ thông báo khiến số lượng người tập trung khá đông. Chính vì vậy, trong các buổi tiêm tiếp theo, người dân nên tuân thủ đúng theo khung giờ thông báo, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch./.

Một số hình ảnh ngày đầu triển khai tại điểm tiêm lưu động:

Công dân cam kết tham gia tiêm vắc xin
Công dân cam kết tham gia tiêm vắc xin.
Khám sàng lọc
Khám sàng lọc trước khi tiêm.

Việt Bắc

Xem thêm