Hội nghị trực tuyến quán triệt một số nội dung về tiêm chủng Covid-19

Chiều 16/10, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trên toàn quốc để quán triệt một số nội dung về tiêm chủng Covid-19 và giải pháp xác thực, liên thông dữ liệu tiêm chủng với dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh
Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Thanh Long- Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Mạnh Hùng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Duy Ngọc- Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đồng chủ trì hội nghị.

Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở Y tế; Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, nền tảng số hóa dữ liệu tiêm chủng đã được các bộ phối hợp thực hiện ngay từ những chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 đầu tiên trên toàn quốc. Đến nay đã có 12 nghìn tài khoản được cấp cho cán bộ y tế toàn quốc, với 59 triệu dữ liệu tiêm chủng đã được cập nhật. Nền tảng được các bộ phối hợp kiểm soát nghiêm ngặt, an toàn. Tuy nhiên, do sử dụng trên nền tảng mạng internet công cộng, với số lượng cấp tài khoản lớn, dẫn đến thông tin dữ liệu tiêm chủng chưa được cập nhật đầy đủ về số mũi tiêm; còn xảy ra sai sót về thông tin của người đã được tiêm vắc xin.

Để khắc phục, thời gian tới, các bộ: Y tế; Công an; Thông tin  và Truyền thông tiếp tục phối hợp rà soát và cập nhật lại chính xác thông tin của các cá nhân trên nền tảng dữ liệu tiêm chủng.

Hội nghị thông qua Kế hoạch phối hợp giữa Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu tiêm chủng Covid-19 với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; quán triệt các đơn vị ngành Công an các cấp trong việc thực hiện Kế hoạch chung; công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Để bảo đảm kiểm soát, rà soát dữ liệu tiêm chủng, đến ngày 20/10, các tỉnh, thành phố phải sử dụng duy nhất một phần mềm cập nhật dữ liệu tiêm chủng; phấn đấu đến ngày 11/11 tới sẽ hoàn thành việc rà soát dữ liệu tiêm chủng để người dân được cập nhật thông tin một cách chính xác, không còn tình trạng sai hoặc thiếu dữ liệu…/.

Việt Bắc

Xem thêm