Tâm sự của nữ điều dưỡng nơi tâm dịch

Tâm sự của nữ điều dưỡng nơi tâm dịch ảnh 1
 

Điều dưỡng Nông Thị Nhiên, công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn, đang cùng 17 cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh tình nguyện hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (đợt 2) thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. 

Từ tâm dịch, chị Nhiên kể: "Nhìn những hình ảnh của đại dịch Covid-19 gây ra mà tôi không thể cầm lòng. Nhiều gia đình phải ly tán, những đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, những người vợ, người chồng bơ vơ trong chính căn nhà của mình. Những cán bộ y tế cố gắng hết sức vì cấp cứu bệnh nhân, bộ quần áo ướt, khuôn mặt hằn sâu vết khẩu trang... Tất cả những hình ảnh đó đã thôi thúc tôi muốn được góp công sức của mình vào cuộc chiến chống dịch Covid-19".

Mặc dù có hai con còn nhỏ nhưng chị Nhiên vẫn tình nguyện tham gia hỗ trợ tại TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Bộ Y tế. Đây là lần đầu tiên xa nhà để thực hiện nhiệm vụ khó khăn tại tâm dịch nên chị khá lo lắng. Được sự động viên của gia đình và đồng nghiệp đã giúp chị vững tin hơn. Chị cho biết: "Mỗi ngày khi kết thúc công việc, tôi thường gọi điện về động viên các con. Trong thời gian tôi đi công tác, các con ngoan và có ý thức tự lập hơn trong cuộc sống và học tập. Các con tôi luôn động viên mẹ "cố lên". Đó là sự khích lệ, tiếp thêm sức mạnh cho tôi vượt qua những khó khăn nơi tâm dịch".

Chị Nhiên hiện làm việc tại Bệnh viện Dã chiến số 11, Thủ Đức. Công việc hằng ngày của chị là gom các mẫu xét nghiệm để chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để làm xét nghiệm khẳng định theo điều phối của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh; quản lý và cấp phát môi trường, que lấy bệnh phẩm cho các khoa điều trị bệnh nhân Covid-19, trả kết quả xét nghiệm cho các khoa và làm báo cáo. Những hình ảnh bắt gặp hằng ngày lột tả sự khó khăn của cuộc chiến với dịch bệnh mà các y, bác sĩ hay nhân viên y tế. Chị cho biết: "Khi nghe tiếng những em bé khóc ngằn ngặt, tôi thấy thật đau lòng; tiếng bà mẹ dỗ con cũng khản cả đi, những ánh mắt mong chờ ngày về của những bệnh nhân qua khung cửa sổ làm tôi cũng không kìm được nước mắt".

Tuy nhiên, dù có khó khăn đến mấy, các y, bác sĩ tại đây vẫn luôn đoàn kết, động viên nhau vượt qua khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ cao cả được giao; những bệnh nhân vẫn lạc quan, như trước khó khăn nhất của cuộc đời, tối 02/9 họ vẫn đồng thanh hát bài Quốc ca chào mừng Tết Độc lập. Với sự động viên của người thân, gia đình, đồng nghiệp, sự lạc quan của bệnh nhân đã giúp cho các y, bác sĩ thêm tin. Chị Nhiên cũng mong muốn người dân nên chủ động nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh và thực hiện đúng nguyên tắc 5K để bảo vệ bản thân, gia đình và những người xung quanh./.

Việt Bắc

Xem thêm