Họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 16/9, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp bàn các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp.

Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 15/9/2021, trên địa bàn tỉnh có 07 ca bệnh Covid-19 và 43 ca tái dương tính đã được cách ly, điều trị khỏi. Từ ngày 27/4 (đợt dịch thứ tư) đến 15/9/2021 có hơn 9.300 người được cách ly y tế, trong đó cách ly tập trung hơn 3.000 người. Đối với công tác điều trị, hiện nay Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẵn sàng cơ sở điều trị người bệnh Covid-19 nặng với 50 giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị để đáp ứng khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đến nay tỉnh đã tiêm được hơn 43.000 liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó tiêm mũi 1 là hơn 25.000 liều, tiêm đủ 2 mũi hơn 17.000 liều.

Tuy vậy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng gặp một số khó khăn như: Việc thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú; việc lấy mẫu xét nghiệm; mua sắm phục vụ phòng, chống dịch; nhân lực phòng, chống dịch; nguồn vắc xin phòng Covid-19 do Bộ Y tế cấp cho tỉnh chưa đáp ứng được nhu cầu.

Các đại biểu tham dự cuộc họp thảo luận, thống nhất triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Về vấn đề cách ly khi đi từ vùng dịch về, công tác tuyên truyền, hỗ trợ công nghệ phòng, chống Covid-19; xét nghiệm Covid-19, dừng một số hoạt động dịch vụ không thiết yếu, có biện pháp cụ thể để hạn chế tập trung đông người; cách xử lý nếu có tình huống tử vong do Covid-19; cơ chế, chính sách chi cho hoạt động phòng, chống Covid-19...

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh phát biểu tại cuộc họp
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh biểu dương kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh thời gian qua, đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương không được lơ là trong công tác phòng, chống dịch; phải hoàn thiện các phương án, kịch bản để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh. Đồng chí nhất trí với kế hoạch bảo đảm y tế cho người mắc bệnh Covid-19 theo phương án đã được xây dựng. Liên quan đến các chính sách Covid-19, cần thực hiện đầy đủ, nhưng phải sử dụng kinh phí tiết kiệm. Quản lý, sử dụng chặt chẽ vật tư y tế, tránh lãng phí. Chủ động xét nghiệm để tìm ra các trường hợp nhiễm bệnh; công tác thông tin đảm bảo chính xác, đầy đủ; đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đối với cuộc vận động do Trung ương tổ chức, giao Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo tổng thể để Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xin chủ trương Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.

Văn Lạ - Việt Bắc

Xem thêm