Hai nhóm đối tượng qua chốt kiểm dịch y tế giáp ranh giữa 2 huyện Chợ Mới, Phú Lương không cần giấy xét nghiệm

Ngày 30/8/2021, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Chợ Mới có Văn bản số 2108/BCĐ-VP thông báo về việc hai huyện Phú Lương (Thái Nguyên) và Chợ Mới (Bắc Kạn) thống nhất cho 2 nhóm đối tượng qua 04 chốt kiểm dịch y tế liên ngành giáp ranh giữa 2 huyện không cần phải có xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên.

Công dân khai báo y tế tại chốt kiểm dịch Chợ Mới
Công dân khai báo y tế tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành huyện Chợ Mới.

Cụ thể, hai nhóm đối tượng là: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập; người  làm trong cơ quan, đơn vị thuộc quân đội, công an, có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại địa bàn 02 huyện (huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn và huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên); hằng ngày phải đi lại từ nơi cư trú đến cơ quan, đơn vị công tác, nơi làm việc và ngược lại; cán bộ, người lao động có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại địa bàn huyện Phú Lương đang làm việc trong khu công nghiệp Thanh Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Để không phải có xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên, hai nhóm đối tượng trên cần thực hiện các điều kiện như: Quá trình di chuyển không tiếp xúc với người bị bệnh, không đến các khu vực liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19, hoặc khu vực cách ly, phong tỏa, vùng dịch Covid-19.

Cá nhân có bản cam kết thực hiện nghiêm túc lịch trình di chuyển và chấp hành đầy đủ biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K; bản cam kết có dán ảnh cá nhân, có dấu giáp lai của cơ quan, đơn vị nơi công tác, làm việc và có xác nhận của cấp có thẩm quyền, cụ thể như sau:

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập; người làm trong cơ quan, đơn vị thuộc quân đội, công an: Có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú và xác nhận của thủ trưởng cơ quan nơi công tác, làm việc;

Đối với cán bộ, người lao động trong các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Thanh Bình, huyện Chợ Mới: Có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú, xác nhận của giám đốc doanh nghiệp và của lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp của tỉnh.

Bản cam kết có giá trị trong vòng 07 ngày, kể từ ngày có xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi công tác, làm việc. Khi qua chốt xuất trình bản cam kết, giấy tờ cá nhân (chứng minh thư nhân dân, hoặc thẻ căn cước công dân) để đối chiếu. Thời gian áp dụng các quy định trên từ ngày 01/9/2021 cho đến khi có văn bản điều chỉnh của UBND hai huyện.

Phạm vi áp dụng tại 04 điểm chốt gồm: Chốt cầu ổ Gà, thị trấn Đồng Tâm và chốt Quảng Chu, huyện Chợ Mới; chốt Yên Ninh và chốt Yên Lạc, huyện Phú Lương./.

Việt Bắc

Xem thêm