Đánh giá tiến độ triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Chiều 09/8, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá tiến độ triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bắc Kạn.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bắc Kạn.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, thực hiện Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đến nay, cả nước đã tiêm được hơn 7,5 triệu/18,7 triệu liều vắc xin (trong đó hơn 14 triệu liều mới tiếp nhận từ giữa tháng 7 và đầu tháng 8). Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số đơn vị tiếp nhận vắc xin, tổ chức triển khai tiêm chủng và báo cáo tiến độ tiêm còn chậm, trong đó có 10 tỉnh có tỷ lệ tiêm vắc xin mới đạt dưới 50% so với số vắc xin được phân bổ.

Sau nghe báo cáo giải trình nguyên nhân tiêm chủng đạt thấp của các địa phương trong cả nước, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các địa phương trong cả nước tiếp tục xây dựng kế hoạch tiêm chủng trên địa bàn trực thuộc trong năm 2021 và đến tháng 4/2022, để khi có vắc xin về sẽ tổ chức tiêm ngay. Cùng với tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, phải bảo đảm an toàn trong tiêm chủng, không được để xảy ra tiêu cực trong tiêm chủng và không được thu bất kỳ khoản tiền nào của người dân. Thực hiện báo cáo, cập nhật tiến độ tiêm chủng hàng ngày theo quy định. Nếu đơn vị nào triển khai tiêm chủng chậm, Bộ Y tế sẽ công bố công khai kết quả tiêm chủng của đơn vị trên phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương; báo cáo Thủ tướng Chính phủ; điều phối vắc xin cho các đơn vị khác và sẽ tạm dừng việc phân bổ vắc xin cho đơn vị trong các đợt tiếp theo./.

Văn Lạ- Việt Bắc

Xem thêm