Bắc Kạn phát hiện thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Chiều 17/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Kạn công bố phát hiện thêm một trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại huyện Chợ Mới.

 

Khu vực nhà anh Hà Đức T đang thực hiện cách ly.

Trường hợp này là anh Hà Đức T, sinh ngày 22/9/1993, ở thôn An Thọ, xã Thanh Vận (Chợ Mới). Anh T từ Nhật Bản về, đã được cách ly tập trung tại Vinpearl Resort & Spa Hội An, tổ 6, khối Phước Hải, phường Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam từ ngày 23/7 đến ngày 05/8/2021. Trong thời gian cách ly tập trung anh T. đã được làm xét nghiệm 03 lần, đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 07/8, anh T. về thôn An Thọ, khai báo y tế và thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày theo quy định. Ngày 16/8 lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cho kết quả nghi ngờ dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 17/8 xét nghiệm lại, cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 17/8 Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đã chỉ đạo Trạm Y tế xã rà soát điều tra, các trường hợp có liên quan đến ca F0, lập danh sách sàng lọc, phân loại để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 03 người trong gia đình anh Hà Đức T. Qua điều tra, rà soát các trường hợp tiếp xúc liên quan với anh Hà Đức T có 03 người diện F1, 13 người F2 và 04 trường hợp F3.

Trường hợp ông LIULUYU, quốc tịch Trung Quốc, là chuyên gia của Công ty TNHH Lechenwood Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thanh Bình, xã Thanh Thịnh (Chợ Mới nhập cảnh vào Việt Nam ngày 23/7/2021, đã hoàn thành cách ly y tế tập trung 14 ngày. Sáng 07/8, ông LIULUYU đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Thanh Thịnh… Ngày 16/8 lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 17/8, kết quả xét nghiệm lại trường hợp này cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2./.

V.B

Xem thêm