Bắc Kạn cử cán bộ y tế hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch

Chiều 05/8, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế Bắc Kạn tổ chức Lễ ra quân, gặp mặt và giao nhiệm vụ cho Đoàn công tác chi viện cho ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. Các đồng chí: Hoàng Duy Chinh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Bắc Kạn cử cán bộ y tế hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh phát biểu tại buổi lễ.

Đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn gồm 16 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trong tỉnh, khi đến nơi sẽ thực hiện nhiệm vụ theo điều phối của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Hồ Chí Minh. Trước khi lên đường, toàn bộ thành viên của đoàn đã được kiểm tra sức khỏe, kiểm tra nhanh Covid-19, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng phòng, chống dịch.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh biểu dương, ghi nhận kết quả đạt được và chia sẻ khó khăn của ngành Y tế tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đồng chí đề nghị đoàn công tác và mỗi thành viên phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Ra sức cống hiến tâm sức và chuyên môn để thể hiện tấm lòng, tình cảm của người dân Bắc Kạn đối với Nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Lãnh đạo tỉnh sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các thành viên trong đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bắc Kạn cử cán bộ y tế hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch ảnh 2
Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Đoàn công tác chi viện TP. Hồ Chí Minh dập dịch Covid-19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay, hỗ trợ của tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho đoàn công tác chi viện cho TP. Hồ Chí Minh. Một số đơn vị, doanh nghiệp, hiệp hội trên địa bàn tỉnh cũng có quà động viên tinh thần các "Chiến sĩ áo trắng" trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Sau buổi gặp mặt, sáng 06/8, đoàn công tác sẽ xuất phát theo kế hoạch. Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19./.

Hồng Tuyến - Việt Bắc

Xem thêm