Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Chiều 29/6, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị trực tuyến bàn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Long Hải- Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Theo báo cáo tại hội nghị và thông tin nhanh từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 16h30 chiều 29/6, tại tỉnh ghi nhận 04 trường hợp dương tính và 13 trường hợp tái dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hai trường hợp tái dương tính trong ngày 29/6 là bệnh nhân số 3899 và bệnh nhân số 5717.

Bệnh nhân số 3899, sinh năm 1991, có địa chỉ tại thôn Bắc Lanh Chang, xã Lục Bình, huyện Bạch Thông, là công nhân tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, đã được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Trường Ngô Gia Tự, tỉnh Bắc Giang từ ngày 01 đến ngày 13/6/2021. Ngày 15/6/2021 về Bắc Kạn và vào khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Bắc Kạn; xét nghiệm lần 1 ngày 20/6/2021 có kết quả âm tính, xét nghiệm lần 2 ngày 29/6/2021 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân số 5717, sinh năm 1992, địa chỉ tại Bản Cảm, xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm, là công nhân tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, đã được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang từ ngày 24/5 đến ngày 15/6/2021. Ngày 15/6 về Bắc Kạn và vào khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Bắc Kạn; xét nghiệm lần 1 ngày 20/6/2021 có kết quả âm tính, xét nghiệm lần 2 ngày 29/6/2021 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Các đơn vị trong ngành Y tế tỉnh tiếp tục thực hiện công tác điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và người về từ vùng dịch, thường xuyên chỉ đạo các đơn vị thực hiện khai báo y tế điện tử và khai báo y tế trực tiếp.

Tỉnh đã đón hơn 700 công dân từ Bắc Giang về địa phương. Quá trình đón lao động, công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm theo đúng quy định. Kết quả tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 01 trên địa bàn tỉnh được hơn 5.000 người, đạt 100%; trong quá trình triển khai tiêm bảo đảm an toàn. Hiện nay toàn tỉnh đã được bố trí 100 giường bệnh phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19...

Đại biểu tham dự hội nghị thảo luận về việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho công tác điều trị F0; giải pháp phòng, chống Covid-19 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới; phòng, chống lây chéo trong bệnh viện; phương án quản lý đối với người trở về tự do từ vùng có dịch trong thời gian tới... 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải ghi nhận những nỗ lực của các cấp, ngành trong công tác phòng, chống dịch những ngày qua, nhất là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng chí đề nghị thời gian tới các đơn vị, địa phương trong tỉnh không được chủ quan, lơ là; tiếp tục quản lý tốt việc cách ly để tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Dự báo số công dân của tỉnh từ vùng dịch về còn tăng, do vậy cùng với làm tốt công tác điều tra, cách ly theo quy định, các huyện, thành phố trong tỉnh cần chủ động chuẩn bị thêm các cơ sở mới, để thực hiện tốt việc cách ly tập trung công dân từ vùng có dịch về. Cùng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống dịch, cần chuẩn tốt các phương án phòng chống dịch trước, trong và sau thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đối với ngành Y tế, cần khẩn trương nâng cao năng lực xét nghiệm. Chủ động đề nghị Bộ Y tế cấp thêm, cấp sớm vắc xin cho tỉnh, để tỉnh nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19./.

Hồng Tuyến - Việt Bắc

Xem thêm