Bắc Kạn tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2

Ngày 14/6, Trung tâm Y tế hai huyện Bạch Thông và Chợ Mới triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 năm 2021 cho 176 công dân.

Tiêm vắc xin phòng Covid - 19 đợt 2 tại Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 tại Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông.

Tại Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông, Chợ Mới, những người đến tiêm được khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng và khai thác các thông tin sức khoẻ liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc…

Người tiêm được thông tin về loại vắc xin, liều tiêm, kiểm tra thuốc; mũi tiêm sẽ được tiêm vào bắp tay; sau tiêm, được theo dõi sức khỏe tại chỗ 30 phút, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên, 72 giờ và trong 7 ngày sau tiêm.

Để phòng sốc phản vệ sau tiêm, Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông, Chợ Mới thành lập tổ thường trực sơ cấp cứu trong quá trình tiêm chủng, bảo đảm nhanh nhất, kịp thời xử trí các trường hợp phản ứng nặng do vắc xin Covid-19.

Đoàn giám sát công tác tiêm vắc xin phòng Covid -19 đợt 2 của Sở Y tế
Đoàn giám sát của Sở Y tế giám sát công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới.

Theo đánh giá của Đoàn giám sát, trong ngày đầu triển khai tiêm đợt 2, các điểm tiêm chủng đều thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Bộ Y tế;  không có trường hợp nào có phản ứng bất thường.

Đợt này toàn tỉnh tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho 4.300 công dân. Theo kế hoạch ban đầu, từ 14/6 đến cuối tháng 6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tổ chức tiêm thành hai lần. Lần một tiêm mũi 1 cho 50% đối tượng có trong danh sách đăng ký tiêm lần đầu. Lần hai sẽ tổ chức tiêm mũi 2 cho 50% đối tượng đã được tiêm mũi 1. Kết thúc đợt tiêm sẽ tiếp tục tổ chức tiêm vét cho các đối tượng còn sót và đối tượng tạm hoãn tiêm, bảo đảm xong trước ngày 05/7/2021. Tuy nhiên, thực hiện Văn bản hỏa tốc số 4718/BYT-DP ngày 14/6/2021 về việc khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, đề nghị Sở Y tế chủ trì phối hợp để tổ chức tiêm ngay vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn hoàn thành trước ngày 18/6/2021. Do vậy Sở Y tế tỉnh đang chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 bảo đảm an toàn theo chỉ đạo của Bộ Y tế./.

Việt Bắc

Xem thêm