Bắc Kạn ghi nhận thêm 01 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2

Theo Giám đốc Sở Y tế Tạc Văn Nam, sáng 30/6, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận thêm 01 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Như vậy đến nay, toàn tỉnh có 05 trường hợp dương tính và 13 trường hợp tái dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại CDC Bắc Kạn
Xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại CDC Bắc Kạn.

Ca dương tính vừa phát hiện là Lê Văn G, sinh năm 1994, ở thôn Bản Cảm, xã Cổ Linh (Pác Nặm). Anh G. làm việc tại Công ty SYSLEX, Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, được đón về Bắc Kạn ngày 27/6. Sau khi về khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Pác Nặm, được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2. Lấy mẫu xét nghiệm lần 2 ngày 30/6 cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Kết quả sơ bộ điều tra dịch tễ như sau: Từ ngày 15/5 đến 26/6, công dân này được cách ly tại phòng trọ nhà ông Trần Văn Duẩn ở thôn Đông Tiến, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Trong thời gian cách ly tại phòng trọ, anh G. tuân thủ đeo khẩu trang, có nói chuyện cùng các công dân khác trong dãy nhà trọ, nhưng bảo đảm khoảng cách. Ngoài ra không tiếp xúc với người nào khác trong thời gian cách ly tại khu nhà trọ.

Khoảng 05 giờ ngày 27/6, công dân Lê Văn G. di chuyển bằng xe ô tô bán tải (không rõ biển số xe) đến Trạm Y tế xã Quang Châu để đón xe về Bắc Kạn. Khi đi trên xe có 05 người, nhưng không biết tên, địa chỉ (03 người Lạng Sơn, 01 người Bắc Kạn và 01 lái xe).

Đến 10 giờ, công dân Lê Văn G. từ Trạm Y tế xã Quang Châu về Bắc Kạn bằng xe số 27. Khi di chuyển về Bắc Kạn, công dân Lê Văn G. ngồi bên phải, không nhớ số ghế. Trên xe di chuyển cùng 07 công dân khác và 01 lái xe, 01 công an, 01 cán bộ y tế. Trong thời gian di chuyển, xe không dừng, không đỗ. Hiện tại công dân Lê Văn G. và số cán bộ trên đang được điều trị và cách ly tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Pác Nặm. Sức khỏe anh G. hiện bình thường, không ho, không sốt, không khó thở./.

Việt Bắc

Xem thêm