Bắc Kạn đón 278 công nhân trở về từ Bắc Giang

Ngày 13/6, tỉnh Bắc Kạn tổ chức đón 278 công nhân là người địa phương đang làm việc tại các khu công nghiệp ở Bắc Giang đã thực hiện đủ thời gian cách ly tập trung trở về nơi cư trú.

Công nhân khai báo y tế tại Trung đoàn 750
Công nhân khai báo y tế tại Trung đoàn 750.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thực hiện Phương án số 325/PA-UBND ngày 12/6/2021 của UBND tỉnh, sáng 13/6 đoàn công tác của tỉnh bố trí xe ô tô đón 278 công dân của tỉnh tại 04 khu vực thuộc các xã: Vân Trung; Quang Châu; Tăng Tiến và Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Đây là số công nhân ở trong vùng dịch đã thực hiện đủ thời gian cách ly tập trung, xét nghiệm lần cuối cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 và có nguyện vọng trở về địa phương. Trong quá trình đón lao động, công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm theo đúng quy định.

Ngay khi về đến tỉnh, người lao động được tập trung tại điểm trung chuyển Trung đoàn 750, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Tại đây, 100% lao động tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, cung cấp xuất ăn trưa. Đến tối cùng ngày, các công nhân này tiếp tục được di chuyển về các huyện trên địa bàn tỉnh và tiếp tục cách ly tập trung 01 tuần, theo dõi y tế theo quy định.

Một số hình ảnh công dân trong tỉnh từ vùng dịch Bắc Giang trở về địa phương:

Trung đoàn 750
Khử khuẩn trước khi công nhân xuống xe tại Trung đoàn 750.
Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm
Lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.
Công nhân nhận suất ăn trưa tại Trung đoàn 750
Công nhân nhận suất ăn trưa tại Trung đoàn 750.

Việt Bắc

Xem thêm