Người chết, kẻ đi tù vì mối quan hệ bất chính

Sáng 29/8, tại xã Hiệp Lực (Ngân Sơn), TAND tỉnh Bắc Kạn tổ chức xét xử lưu động sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bàn Văn Tiến, sinh năm 1985, ở thôn Nà Vài, xã Hiệp Lực (Ngân Sơn) 05 năm tù về tội “Giết người”.

Bài Văn Tiến khai nhận hành vi phạm tội tại Tòa
Bàn Văn Tiến khai nhận hành vi phạm tội tại Tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, sau khi mua đất ở thôn Nà Vài, ngày 17/11/2021 Bàn Văn Tiến khởi công làm nhà. Tiến cùng vợ làm một lán tạm ở khu đất mới để che vật liệu xây dựng và thay nhau ngủ ở lán để trông coi vật liệu.

Trong thời gian này, ông Nông Văn T. xây bếp cho gia đình ông Lý Văn Bảo, ở cùng thôn với Bàn Văn Tiến. Trong thời gian xây nhà cho ông Bảo, ông Nông Văn T. ngủ ở lán tạm gần nhà ông Bảo. Đến tháng 12/2021, khi nhà của ông Bảo sắp xây xong thì ông Nông Văn T. xin Tiến cho đến ngủ ở lán của gia đình Tiến để xây nhà cho Tiến và giúp trông coi vật liệu, nên Tiến đồng ý.

Tối 11/01/2022, sau khi ăn cơm, không thấy vợ đâu và nghi ngờ vợ Tiến với ông Nông Văn T. có tình cảm với nhau, nên Tiến đi tìm. Đến lán trông coi vật liệu của gia đình, thấy vợ và ông T. nằm bên trong, Tiến đã dùng dao đâm ông T, khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Bàn Văn Tiến khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của người liên quan, những người làm chứng và các tài liệu chứng cứ khác mà cơ quan điều tra thu thập có trong hồ sơ vụ án.

Với hành vi nêu trên, Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố bị cáo Bàn Văn Tiến về tội “Giết người”. Tòa nhận định tính chất, mức độ thực hiện hành vi phạm tội của bị cáo Tiến là rất nghiêm trọng, trực tiếp xâm phạm tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự tại địa phương. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Bàn Văn Tiến 05 năm tù về tội “Giết người” và buộc bị cáo Tiến phải bồi thường tiếp 140 triệu đồng (trước đó bị cáo Tiến đã bồi thường 110 triệu) cho gia đình nạn nhân./.

Việt Bắc

Xem thêm