Công an huyện Ba Bể bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử

Để bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Công an huyện Ba Bể chủ động triển khai đồng bộ các mặt công tác, xây dựng phương án để giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT trước, trong và sau bầu cử.

Công an xã Yến Dương kiểm tra tại tổ bầu cử thôn nà Giảo.
Công an xã Yến Dương kiểm tra tại tổ bầu cử thôn Nà Giảo.

Từ nhiều tuần nay, Công an huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện các mặt công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử, đặc biệt là tại 103 điểm bỏ phiếu trên địa bàn. Xây dựng phương án, dự kiến các tình huống xảy ra trong quá trình bầu cử để chủ động giải quyết, xử lý tình huống. Phân công lực lượng bám sát địa bàn cơ sở để nắm tình hình, tham mưu giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để ảnh hưởng đến hoạt động bầu cử.

Từ ngày 15/5, Công an huyện đã phát động ra quân bảo đảm an ninh trật tự trong dịp bầu cử. Theo đó, tăng cường 28 đồng chí Công an chính quy phối hợp với 75 đồng chí Công an xã với mục đích bố trí mỗi một điểm bầu cử trên địa bàn huyện 01 Công an chính quy phối hợp với Công an xã, Công an viên các thôn bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử. Đồng thời thành lập 02 tổ tuần tra lưu động trên địa bàn huyện, đặc biệt tại các địa bàn trọng điểm được đánh giá là phức tạp về an ninh trật tự để tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Chủ động sâu sát, bám nắm địa bàn, quản lý nhận hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng để kịp thời phát hiện những biến động về nhân khẩu, hộ khẩu, không để các đối tượng ở địa phương khác lợi dụng đến địa bàn hoạt động phạm pháp. Chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông trật tự tăng cường công tác tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày diễn ra bầu cử.

Ngay từ đầu tháng 5, Công an xã Yến Dương đã triển khai các hoạt động nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử tại địa phương. Trong đó triển khai lắp đặt 09 hòm thư tố giác tội phạm trên địa bàn 09 thôn để người dân chủ động tố giác tội phạm, tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại các thôn, bản. Những ngày này, lực lượng Công an xã vừa triển khai các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, vừa phối hợp truy vết các trường hợp người lao động đi từ vùng dịch trở về địa phương để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử.

Đồng chí Đại úy Vũ Đức Anh- Trưởng Công an xã Yến Dương Cho biết: "Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử, Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các văn bản của cấp trên về phối hợp giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Lực lượng Công an xã đã tổ chức tuần tra vũ trang công khai để trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự, kiểm danh, kiểm diện gọi hỏi, giáo dục các đối tượng hình sự trên địa bàn quản lý. Làm tốt công tác kiểm tra nhân hộ khẩu với phương châm "nắm người, nắm hộ", nhất là số công nhân trở về địa phương để tham gia bầu cử, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã ổn định, sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân"./.

Hà Thanh

Xem thêm