Đảng bộ Sở Y tế:

Tạo sự lan tỏa từ mô hình “Dân vận khéo”

Bằng những việc làm cụ thể, mô hình “Dân vận khéo” của Đảng bộ Sở Y tế tỉnh đã đạt được hiệu quả thiết thực và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, góp phần hỗ trợ các địa phương hoàn thành Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Bằng những việc làm cụ thể, mô hình “Dân vận khéo” của Đảng bộ Sở Y tế tỉnh đã đạt được hiệu quả thiết thực và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, góp phần hỗ trợ các địa phương hoàn thành Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Khánh thành
Lãnh đạo Đảng bộ Sở Y tế và xã Phúc Lộc cắt băng khánh thành các công trình thực hiện mô hình "Dân vận khéo".

Năm 2021, Đảng bộ Sở Y tế tỉnh lập Kế hoạch xây dựng mô hình “Dân vận khéo” giúp đỡ 02 xã Phúc Lộc (Ba Bể), Bằng Vân (Ngân Sơn) bằng việc làm cụ thể. Theo đó, vận động đảng viên toàn Đảng bộ thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với hình thức: Mỗi tháng mỗi đảng viên dành một bữa ăn sáng (30.000 đồng/người/tháng), để giúp đỡ mỗi xã 70 triệu đồng. Mô hình đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao trong toàn Đảng bộ.

Từ nguồn tiền huy động trên, năm 2021 Đảng bộ Sở Y tế đã hỗ trợ xã Phúc Lộc 70 triệu đồng và phối hợp với Đảng bộ xã Phúc Lộc làm sân, đường vào nhà họp thôn, xây lò xử lý rác tại các thôn: Khuổi Trà, Phiêng Chỉ, Bản Luộc, Khuổi Luộc.

Mô hình này đã tạo sự lan tỏa và được người dân xã Phúc Lộc hưởng ứng tích cực. Cụ thể, ngoài góp ngày công lao động còn có 03 hộ dân tự nguyện hiến đất; 02 tập thể thôn đóng góp thêm xi măng, cát, sỏi… và nhiều hộ dân, cán bộ, đảng viên trong xã ủng hộ được 15,5 triệu đồng. Từ sự hưởng ứng của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Sở Y tế và người dân xã Phúc Lộc, mô hình “Dân vận khéo” của Đảng bộ Sở Y tế đã hỗ trợ xã Phúc Lộc làm được 04 sân và đường vào 04 nhà họp thôn với diện tích sân, đường bê tông là 670m2; xây 07 lò đốt rác, với 191 hộ dân được hưởng lợi từ các công trình này.

tặng quà
Đoàn Thanh niên Sở Y tế và Điện lực tỉnh tặng quà cho người dân xã Phúc Lộc.

Cũng từ mô hình “Dân vận khéo”, mới đây Đảng bộ Sở Y tế đã bàn giao công trình đường và sân của Điểm trường Vi Ba thuộc xã Bằng Vân (Ngân Sơn) với tổng trị giá 70 triệu đồng. Hưởng ứng mô hình “Dân vận khéo”, Đoàn Thanh niên Sở Y tế và Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Bắc Kạn cũng tổ chức tặng 10 suất quà cho 10 người cao tuổi của thôn Bản Luộc và 05 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã Phúc Lộc với tổng trị giá trên 5 triệu đồng.

Theo kế hoạch, năm 2022 Đảng bộ Sở Y tế tỉnh tiếp tục duy trì mô hình “Dân vận khéo” để triển khai các công trình tại 02 xã được Tỉnh ủy phân công giúp đỡ xây dựng nông thôn mới. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người dân các xã ủng hộ phong trào này, góp phần cùng các đơn vị trong tỉnh tham gia hỗ trợ hiệu quả, thiết thực giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới./.

Việt Bắc

Xem thêm