Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật

Sáng 10/8, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức trao tặng xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi trao tặng xe lăn.

Tham dự có các đồng chí: Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Mạnh Hùng- Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng Biên tập Tạp chí Người bảo trợ, Phó Chủ tịch TW Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

Được sự tài trợ của các đơn vị: Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo (FWM); Tổ chức trả lại tuổi thơ (GIBTK) và Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Bắc Kạn đã trao tặng 520 xe lăn với tổng giá trị trên 747 triệu đồng cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các tổ chức tài trợ trao biển tặng xe lăn cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh.
Đại diện các tổ chức tài trợ trao tặng xe lăn cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh.

Phát biểu tại buổi trao tặng xe lăn, đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị tài trợ, những tấm lòng vàng đã góp phần cùng các cấp chính quyền tỉnh và Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bắc Kạn chăm lo cho người khuyết tật tại địa phương. Những chiếc xe lăn sẽ giúp người khuyết tật đi lại dễ hơn và tiếp thêm nghị lực giúp người khuyết tật vượt qua mặc cảm, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống…

Tại đây, người khuyết tật và thân nhân người khuyết tật đã được hướng dẫn cách tháo lắp và sử dụng xe lăn an toàn, thuận tiện./.

Bích Phượng

Xem thêm