Chương trình “Trái tim cho em” tổ chức khám sàng lọc miễn phí

Trong các ngày 21 và 22/5, Viettel Bắc Kạn, Bệnh viện E Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em Bắc Kạn trong khuôn khổ Chương trình “Trái tim cho em”.

Theo đó, đối tượng khám bệnh là trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có các triệu chứng hoặc đã từng được bác sĩ cơ sở nghi ngờ mắc bệnh tim. Cụ thể, từ 7h30 - 16h30 ngày 21/5 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ khám sàng lọc miễn phí cho bệnh nhân thuộc địa bàn thành phố Bắc Kạn và các huyện Chợ Mới, Chợ Đồn, Na Rì, Bạch Thông. Từ 7h - 11h30 ngày 22/5 tại Trung tâm Y tế huyện Ba Bể sẽ khám sàng lọc miễn phí cho bệnh nhân các huyện Ngân Sơn, Ba Bể, Pác Nặm.

Để kịp thời phát hiện các trường hợp trẻ bị mắc bệnh tim bẩm sinh, từ đó có sự tư vấn và hỗ trợ phẫu thuật cho các trẻ em nghèo, góp phần giúp mang lại cho các em một trái tim khỏe mạnh, một cuộc sống bình thường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đơn vị liên quan thông báo rộng rãi đến các trường học, thôn, bản, tổ phố để người dân có nhu cầu biết và đưa trẻ đến khám; đồng thời lập danh sách các trẻ em bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 29/5/2022 để tổng hợp và làm căn cứ đề nghị hỗ trợ phẫu thuật.

Mọi thông tin cần trao đổi xin liên hệ với bà Ma Thị Diễm, Phòng Phòng, Chống TNXH - BVCSTE&BĐG, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, điện thoại: 0382055666./.

N.Đ

Xem thêm